Vovinam Việt Nam tham dự Liên hoan Võ thuật quốc tế tại Pháp

Được phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đoàn cán bộ, võ sinh môn Vovinam gồm 8 thành viên (trong đó có 5 VĐV) do ông Trần Huy Bình - Phó Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng - PCT Liên đoàn Vovinam Việt Nam làm trưởng đoàn sẽ tham dự Liên hoan võ thuật quốc tế tại Pháp từ ngày 26/3 - 01/4/2008.

 

Theo tin từ Liên đoàn Vovinam Việt Nam, được phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đoàn cán bộ, võ sinh môn Vovinam gồm 8 thành viên (trong đó có 5 VĐV) do ông Trần Huy Bình - Phó Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng - PCT Liên đoàn Vovinam Việt Nam làm trưởng đoàn sẽ tham dự Liên hoan võ thuật quốc tế tại Pháp từ ngày 26/3 - 01/4/2008.

Liên hoan Võ thuật cổ truyền quốc tế được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu và quảng bá những tinh hoa võ thuật của các quốc gia tới những người say mê võ thuật trên toàn thế giới. Cũng qua liên hoan này, các nước có thể trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm bảo tồn và phát triển các môn võ truyền thống của dân tộc mình.

Vovinam đã nhiều lần đại diện cho võ thuật Việt Nam du đấu, biểu diễn tại các Liên hoan võ thuật Quốc tế và đã thu hút khá đông người hâm mộ, đặc biệt là các quốc gia Châu Âu. Việc góp mặt trong các Liên hoan Võ thuật quốc tế sẽ góp phần quảng bá và phổ biến môn võ này tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Hiện tại, Việt Nam đang trong quá trình vận động để đưa môn võ này vào các chương trình thi đấu thể thao quốc tế trong khu vực và thế giới mà trước mắt là SEA Games 25 tại Lào.

 

 

 

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Vovinam Việt Nam tham dự Liên hoan Võ thuật quốc tế tại Pháp