Hào hùng Hội khoẻ Phù Đổng thủ đô Hà Nội

Mục tiêu của Hội khoẻ Phù Đổng thủ đô Hà Nội năm nay là góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể thao của các em học sinh nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cả về “Đức - Trí - Thể - Mỹ” trong nhà trường. Đồng thời, đây còn là dịp để các em học sinh gặp gỡ, trao đổi, đua tài .

 

Với nghi thức rước đuốc truyền thống từ Bảo tàng Hồ Chí Minh, ngọn đuốc của Hội khoẻ Phù Đổng thủ đô Hà Nội năm học 2007 - 2008 đã được các VĐV tiêu biểu của thể thao thủ đô rước qua Lễ đài Cung thể thao Tổng hợp Quần Ngựa. Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã thắp lên ngọn lửa thiêng - biểu trưng cho tinh thần thể thao Việt Nam, mở màn cho sự kiện thể thao chào mừng 77 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 62 năm Ngày Thể thao Việt Nam.

Cứ 4 năm 1 lần, toàn thể các địa phương từ Bắc chí Nam đều tưng bừng tổ chức Ngày hội rèn luyện sức khoẻ. Hội khoẻ Phù Đổng không chỉ là 1 trong những hoạt động nhằm hưởng ứng tích cực phong trào "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" mà còn góp phần thiết thực vào việc giáo dục ý thức đạo đức, trách nhiệm cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Tại Lễ Khai mạc, các đồng chí: Nguyễn Trọng Hỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội,  Ngũ Duy Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - Phó Ban tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VII đã tặng hoa động viên khuyến khích các VĐV, học sinh tham dự Hội khoẻ Phù Đổng thành phố Hà Nội năm học 2007 - 2008.

Mục tiêu của Hội khoẻ Phù Đổng thủ đô Hà Nội năm nay là góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể thao của các em học sinh nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cả về “Đức - Trí - Thể - Mỹ” trong nhà trường. Đồng thời, đây còn là dịp để các em học sinh gặp gỡ, trao đổi, đua tài. Với mục tiêu "nhanh hơn, xa hơn, mạnh hơn" Hội khoẻ Phù Đổng thủ đô Hà Nội hứa hẹn thành công tốt đẹp. Qua đây, giúp các nhà chuyên môn phát hiện thêm những tài năng thể thao để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm chuẩn bị cho Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc nói riêng và cho ngành TDTT quốc gia nói chung.

Thành tích của Hội khoẻ lần này sẽ là những việc làm cụ thể, thiết thực nhất của tuổi trẻ học đường thủ đô Hà Nội nhằm thực hiện di huấn thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu về tinh thần luyện tập luyện TDTT để nâng cao sức khoẻ: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Muốn có sức khoẻ thì mỗi người cần phải thường xuyên tập thể dục, thể thao. Việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công. Mỗi người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu một phần, mỗi người dân mạnh khoẻ tức là góp phần cho đất nước khoẻ mạnh. Vì vậy, chúng ta cần phải phát triển phong trào thể dục, thể thao cho rộng...”.

 Với sự động viên, quan tâm, khuyến khích của lãnh đạo các cấp, các ngành, hy vọng 6.000 VĐV, học sinh các trường Tiểu học, THCS và THPT sẽ thi đấu hết mình, vì một nền thể thao phát triển.

 

 

A.T

 

 

 

 

Ảnh trong bài
  • Hào hùng Hội khoẻ Phù Đổng thủ đô Hà Nội