Việt Nam có 8 suất tham dự Paralympic Bắc Kinh 2008

Theo tin từ Vụ TDTT quần chúng và Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam, hiện tại Việt Nam có 8 suất tham dự Paralympic, trong đó có 2 suất chính thức của Cử tạ là Đinh Thị Ngà và Lê Văn Công. Các suất đặc cách còn lại gồm: 2 VĐV Cử tạ ( Đặng Ánh Tuyết, Châu Hoàng Tuyết Loan), 3 VĐV Điền kinh (Đào Văn Cường, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Nguyễn Thị Hải) và VĐV Nguyễn Quang Vương – Bơi lội).

 

Theo tin từ Vụ TDTT quần chúng và Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam, hiện tại Việt Nam có 8 suất tham dự Paralympic, trong đó có 2 suất chính thức của Cử tạ là Đinh Thị Ngà và Lê Văn Công. Các suất đặc cách còn lại gồm: 2 VĐV Cử tạ (Đặng Ánh Tuyết, Châu Hoàng Tuyết Loan), 3 VĐV Điền kinh (Đào Văn Cường, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Nguyễn Thị Hải) và Nguyễn Quang Vương – VĐV Bơi.

Hai suất chính thức của Đinh Thị Ngà và Lê Văn Công được IPC (Uỷ ban Thể thao Người khuyết tật thế giới) căn cứ trên thành tích thi đấu tại giải Cử tạ thế giới dành cho NKT năm 2006 cũng như thành tích tại ASEAN Paragames 4 (tại ASEAN Paragames 4, Đinh Thị Ngà - 52 kg đã giành HCV với thành tích 92,5 kg, còn Lê Văn Công - 48kg đã lập kỷ lục Para Games mới với thành tích 152,5 kg).

Như vậy, Thể thao NKT Việt Nam vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra ban đầu là 14 suất tham dự Paralympic Bắc Kinh. Tuy nhiên, theo ông Vũ Thế Phiệt - Tổng Thư ký Hiệp hộị Thể thao NKT Việt Nam thì trong thời gian tới, Việt Nam có thể sẽ có thêm các suất tham dự Paralympic 2008 ở các môn Điền kinh và Bơi do IPC vẫn đang trong quá trình xét chọn.

 

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam có 8 suất tham dự Paralympic Bắc Kinh 2008