Hội khoẻ Phù Đồng toàn quốc khu vực V lần thứ VII: Tp Hồ Chí Minh nhất toàn đoàn

BTC đã tổ chức họp lãnh đạo các đoàn nhằm đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức Hội khỏe lần này. Tại đây, các đại biểu đã biểu dương nỗ lực của Tp Cần Thơ vượt qua nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an ninh cho hơn 2.000 người tham dự Hội khoẻ và các VĐV tham gia tranh tài ở 9 môn thể thao rải rác ở nhiều địa điểm khắp Tp Cần Thơ.

Sau 10 ngày thi đấu sôi nổi, Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VII khu vực V - 2008 do Tp Cần Thơ đăng cai đã bế mạc chiều 22/4/2008. Nhà thi đấu đa năng Tp Cần Thơ trong ngày bế mạc rộn rã, tưng bừng, phấn khởi của các VĐV, những người đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của các địa phương, nhưng luôn thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa các đoàn tham dự. Hội khỏe Phù Đồng lần này thực sự là ngày hội thể thao học đường ở Tp Cần Thơ, thu hút nhiều học sinh và người hâm mộ đến theo dõi, cổ vũ nhiệt tình cho 14 đoàn tham dự đến từ các tỉnh phía Nam.

Với lực lượng hùng mạnh, đoàn TP Hồ Chí Minh giành vị trí Nhất toàn đoàn với 84 HCV, 27 HCB và 15 HCĐ, được 1.782 điểm. Đoàn chủ nhà Cần Thơ dù không mạnh nổi trội và không giành được nhiều HCV (2 HCV, 15 HCB và 25 HCĐ) nhưng thi đấu đồng đều, lực lượng tham dự đầy đủ 9 môn thi đấu nên ghi được 989 điểm, đứng thứ Nhì trong bảng xếp hạng. Xếp thứ Ba là đoàn Đồng Tháp với 11 HCV, 26 HCB và 20 HCĐ, giành 806 điểm.

Trước giờ chia tay, BTC đã tổ chức họp lãnh đạo các đoàn nhằm đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức Hội khỏe lần này. Tại đây, các đại biểu đã biểu dương nỗ lực của Tp Cần Thơ vượt qua nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an ninh cho hơn 2.000 người tham dự Hội khoẻ và các VĐV tham gia tranh tài ở 9 môn thể thao rải rác ở nhiều địa điểm khắp Tp Cần Thơ. Bên cạnh đó, các thành viên buổi họp cũng đã thẳng thắn nhận định những hạn chế về công tác trọng tài còn "non tay", điều lệ thi đấu có một số điểm thiếu thống nhất... nên đã gây phản ứng trong VĐV, HLV; Công tác thông tin, tuyên truyền cần thực hiện tốt hơn nữa. Để thực hiện được hy vọng tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn thì Cần Thơ cần nỗ lực đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực...

Nhìn một cách toàn diện, Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VII khu vực V - 2008 tổ chức tại Cần Thơ đã thành công. Đây là dịp để ngành Giáo dục các địa phương đánh giá công tác giáo dục thể chất trong trường học, đồng thời tuyển chọn những VĐV xuất sắc chuẩn bị tham dự vòng chung kết Hội khoẻ Phù Đồng toàn quốc lần thứ VII tại Phú Thọ vào tháng 8/2008. Riêng đối với đơn vị chủ nhà Cần Thơ, việc đăng cai thành công Hội khoẻ lần này đã tạo đà cho việc xin đăng cai vòng chung kết Hội khoẻ Phù Đồng toàn quốc năm 2012.

 

Lam Hậu Giang

Ảnh trong bài
  • Hội khoẻ Phù Đồng toàn quốc khu vực V lần thứ VII: Tp Hồ Chí Minh nhất toàn đoàn