Giải Bơi sinh viên toàn quốc năm 2008

Giải Bơi sinh viên toàn quốc năm 2008 được diễn ra tại trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây từ ngày 9 - 15/5/2008. Năm nay giải đã thu hút được 6 đoàn vận động viên (VĐV) trong cả nước: Đại học TDTT Bắc Ninh, Đại học SP TDTT Hà Tây, Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Tôn Đức Thắng, Học viện hành chính, Cao đẳng Hàng hải I.

Giải Bơi sinh viên toàn quốc năm 2008

được diễn ra tại trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây từ ngày 9 - 15/5/2008. Năm nay giải đã thu hút được 6 đoàn VĐV trong cả nước: Đại học TDTT Bắc Ninh, Đại học SP TDTT Hà Tây, Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Tôn Đức Thắng, Học viện hành chính, Cao đẳng Hàng hải I. Đây là những đơn vị tiêu biểu trong phong trào TDTT nói chung và phong trào tập luyện, thi đấu môn Bơi nói riêng. Chính vì vậy, nó không chỉ là cơ hội để các VĐV thử sức, tranh tài, khẳng định trình độ mà còn là dịp để giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thi đấu Thể thao trong trường học, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

 

Công tác tổ chức giải năm nay diễn ra khá tốt, có những bước chuyển biến mới như điều lệ, luật thi đấu của giải đều được áp dụng theo chuẩn quốc tế. Rỏ đựng quần áo của VĐV (đồ thay trước khi bước vào thi đấu) được đánh số thứ tự ứng với từng đường bơi của mỗi VĐV và đội ngũ phục vụ sẽ có nhiệm vụ mang những rỏ đó đến cửa phòng tắm của mỗi VĐV (hình thức này năm nay mới có).

Với không khí sôi nổi của lễ khai mạc, ấn tượng nhất là BTC giải đã kiên quyết cấm thuốc lá trong khu vực thi đấu (cả trên khán đài) lượng khán giả đến xem rất đông thậm chí không có đủ ghế ngồi nhiều khán giả phải đứng để xem. Có thể nói đây là một "điểm nhấn" của giải năm nay.

 

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, chất lượng giải năm nay chưa thật sự cao bởi trình độ chuyên môn giữa các VĐV chưa đồng đều, ở cự ly 50m, 100m VĐV về đích đầu tiên cách VĐV về cuối đến 2/3 đường đua, như vậy đủ cho thấy cuộc chơi này không cân sức. Vì thế ảnh hưởng không nhỏ đến tính quyết liệt, hấp dẫn của giải.

 

Cũng cần phải nhắc tới một vấn đề còn tồn đọng đó là công tác Y tế của giải đấu (Thiếu về số lượng đội ngũ cán bộ phục vụ, địa điểm bố trí không đúng luật). Có thể khẳng định rằng đây là những điều không đáng có ở một giải mang tầm cỡ quốc gia và đó cũng là những mặt còn hạn chế mà BTC cần rút kinh nghiệm cho các ngày thi đấu, giải đấu tiếp theo

 

Hương Thiện

 

Ảnh trong bài
  • Giải Bơi sinh viên toàn quốc năm 2008