Liên đoàn Vovinam Việt Nam xin đăng cai đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Quốc tế

Để có thể đưa Vovinam vào chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam thì điều kiện tiên quyết phải có Liên đoàn Quốc tế. Chính vì thế, mới đây Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã có tờ trình gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin đăng cai Hội nghị thành lập Liên đoàn Vovinam Quốc tế.

Liên đoàn Vovinam Việt Nam chính thức được thành lập vào tháng 10/2007 tại Tp. Hồ Chí Minh đã có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường công tác xã hội hóa các môn thể thao nói chung và Vovinam nói riêng, đồng thời góp phần định hướng sự phát triển của môn thể thao này. 

Hiện nay, Việt Nam là nước có phong trào Vovinam rất phát triển, đồng thời Vovinam cũng là môn thể thao phổ biến trên thế giới (hiện đã có mặt ở trên 30 nước). Do đó, để có thế quản lý tốt nhất sự phát triển của môn thể thao này ở tầm Quốc tế thì việc thành lập Liên đoàn Vovinam Quốc tế là hết sức cần thiết.

Bên cạnh đó, để có thể đưa môn thể thao này vào chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam thì điều kiện tiên quyết là Vovinam phải có Liên đoàn Quốc tế. Chính vì thế, mới đây Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã có tờ trình gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin đăng cai Hội nghị thành lập Liên đoàn Vovinam Quốc tế.

Dự kiến, Hội nghị thành lập Liên đoàn Vovinam Quốc tế sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào tháng 9/2008. Cũng nhân dịp này, Liên đoàn Vovinam Việt Nam sẽ tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập môn phái.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Vovinam Việt Nam xin đăng cai đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Quốc tế