Hiệp hội Thể thao NKT Việt Nam đổi tên

Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã chính thức đổi tên thành Hiệp hội Paralympic Việt Nam, tên tiếng Anh là Vietnam Paralympic Association, đồng thời logo của Hiệp hội cũng được thay đổi. Quyết định này đã được ông Vũ Thế Phiệt - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam công bố sáng nay (12/6).

 

 

Biểu tượng mới của Hiệp hội Paralympic Việt Nam (Ảnh: N.Quang)

 
Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã chính thức đổi tên thành Hiệp hội Paralympic Việt Nam, tên tiếng Anh là Vietnam Paralympic Association, đồng thời logo của Hiệp hội cũng được thay đổi. Quyết định này đã được ông Vũ Thế Phiệt - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam công bố sáng nay (12/6).

 

Việc đổi tên này được tiến hành sau đề nghị của Uỷ ban Thể thao Người khuyết tật thế giới (IPC) đối với các Liên đoàn, Hiệp hội thành viên. Hiệp hội Thể thao NKT Việt Nam đã thông qua yêu cầu này của IPC tại Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2007 và phương hướng hoạt động năm 2008 cuối tháng 3 vừa qua tại Hà Nội. Việc đổi tên, con dấu và logo cũng đã được sự đồng ý của Bộ Nội vụ, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị có liên quan.

Theo ông Vũ Thế Phiệt, đây là một việc làm cần thiết khi chúng ta đang trong giai đoạn hội nhập và phải tuân thủ theo các quy định chung của quốc tế. Nếu không thay đổi tên gọi và logo với đặc trưng riêng biệt của Thể thao Người Khuyết tật thì Việt Nam sẽ không đủ điều kiện để tham dự Paralympic được tổ chức tại Bắc Kinh cuối năm nay.

 
Ông Vũ Thế Phiệt - PCT kiêm TTK Hiệp hội Paralympic Việt Nam công bố quyết định thay đổi tên gọi và logo của Hiệp hội (Ảnh: N.Quang)

Cho đến nay, Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã giành được 8 suất tham dự Paralympic, trong đó có 2 suất chính thức của môn Cử tạ là Đinh Thị Ngà và Lê Văn Công. Các suất đặc cách còn lại gồm: 2 VĐV Cử tạ ( Đặng Ánh Tuyết, Châu Hoàng Tuyết Loan), 3 VĐV Điền kinh (Đào Văn Cường, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Nguyễn Thị Hải) và VĐV Nguyễn Quang Vương (Bơi lội).

Hai suất chính thức của Đinh Thị Ngà và Lê Văn Công được IPC căn cứ trên thành tích thi đấu tại Giải Cử tạ thế giới dành cho NKT năm 2006 cũng như thành tích tại ASEAN Paragames 4. (Tại ASEAN Paragames 4, Đinh Thị Ngà - 52 kg đã giành HCV với thành tích 92,5 kg, còn Lê Văn Công - 48kg đã lập kỷ lục Paragames mới với thành tích 152,5 kg).

 

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Hiệp hội Thể thao NKT Việt Nam đổi tên