Olympic Luân Đôn sẽ tiến hành kiểm tra doping 5.000 mẫu

Ban tổ chức TVH mùa hè Luân Đôn (LOCOG) sẽ thu thập và kiểm tra ước tính 5.000 mẫu tại sự kiện này năm 2012 và 1.200 mẫu tại TVH mùa hè Luân Đôn dành cho Người khuyết tật.

LOCOG và Tổ chức chống doping Vương quốc Anh đã ký một bản ghi nhớ về vấn đề này. Theo đó, Tổ chức chống doping Vương quốc Anh sẽ hợp tác với LOGOC trong việc thực hiện chương trình chống doping tại TVH mùa hè Luân Đôn và TVH mùa hè Luân Đôn dành cho Người khuyết tật 2012.

Theo chỉ đạo của Uỷ ban Olympic quốc tế và Uỷ ban Olympic Người khuyết tật quốc tế, LOCOG sẽ thu thập và kiểm tra 5.000 mẫu tại Olympic và 1.200 mẫu tại Paralympic.

Giám đốc phụ trách thể thao thuộc LOCOG, ông Debbie Jevans cho biết: "Chúng tôi sẽ đưa ra những thông điệp cứng rắn để khẳng định rằng các chất cấm sẽ không được chào đón tại đây. Với sự góp mặt của Tổ chức chống doping Vương quốc Anh - một tổ chức của quốc gia về vấn đề này, sẽ trợ giúp Ban tổ chức thực hiện chương trình chống doping tại Olympic và Paralympic theo đúng quy định thế giới"

Trưởng Ban điều hành Tổ chức chống doping Vương quốc Anh - ông Andy Parkinson cho biết: "Tổ chức chống doping Vương quốc Anh rất sẵn lòng khi được làm việc và trợ giúp cho LOCOG tại Olympic và Paralympic 2012. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Ban tổ chức để phát triển chương trình về thử nghiệm, giáo dục VĐV, huấn luyện tình nguyện viên trong công tác chống doping trước và trong suốt thời gian diễn ra Đại hội"

Minh Phương (china.org.cn)

Ảnh trong bài
  • Olympic Luân Đôn sẽ tiến hành kiểm tra doping 5.000 mẫu