Dự kiến có hơn 2.000 thành viên tham dự Lễ rước đuốc Asiad 16

Đại hội thể thao Châu Á 16 - một phần của phong trào Olympic thế giới và cũng là sự kiện thể thao lớn nhất châu lục dự kiến đón 2.010 thành viên tham gia vào Lễ rước đuốc của Đại hội sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Đông.

Vào thời gian khoảng tháng 5, tháng 6, Ban tổ chức sẽ lên danh sách thành viên dự kiến. Kết quả sẽ được cân nhắc trong tháng 7, tháng 8 và chính thức tuyên bố vào tháng 9.

Thành phần tham dự Lễ rước đuốc cũng sẽ rất đa dạng bao gồm công dân Trung Quốc, quan chức Chính phủ, VĐV, công nhân và doanh nhân...

Việc tuyển chọn các thành viên cho Lễ rước đuốc sẽ được phân bổ như sau: Các thành phố ngọn đuốc đi qua (810 người); Hội đồng Olympic Châu Á (OCA), Uỷ ban Olympic quốc gia (NOCs) và Uỷ ban Olympic Trung Quốc (150 người); thành viên Ban tổ chức Đại hội (60 người); Các nhà tài trợ cho Đại hội và Lễ rước đuốc (560 người); các tổ chức và nhóm xã hội (430 người).

Những tổ chức và cá nhân nước ngoài có hỗ trợ cho việc tổ chức Đại hội cũng sẽ được cân nhắc, tính toán tuy nhiên con số này cũng sẽ không vượt quá 10% số lượng cho phép.

Các đối tượng được chọn phải đảm bảo các điều kiện: hỗ trợ cho phong trào Olympic và Đại hội; phải đóng góp xây dựng cộng đồng xã hội và chương trình quốc gia "thể thao cho mọi người"; phải đạt được những thành tựu trong một lĩnh vực công nghiệp hoặc có kinh nghiệm giáo dục hoặc những lĩnh vực khác; phải có sức khoẻ đảm bảo hoàn tất chặng đường rước đuốc dài ngày; từ 14 tuổi trở lên và phải có thư đảm bảo của cha mẹ.

Minh Phương (qz2010.cn)
 

 

Ảnh trong bài
  • Dự kiến có hơn 2.000 thành viên tham dự Lễ rước đuốc Asiad 16