Hy vọng giành HCV cuối cùng trước khi giải nghệ

Nói tới Karatedo - hẳn những người hâm mộ môn thể thao này tại Indonesia không thể không nhắc tới Umar Syarief, VĐV hàng đầu của quốc gia. Đây cũng là niềm hy vọng "Vàng" của môn Karatedo Indonesia tại Asiad 16 trước khi anh nói lời chia tay.

Umar Syarief đã từng giành 3 HCV tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2005 tại Manila - Philippines thế nhưng con đường giành "Vàng" của Umar Syarief đã bị gián đoạn do anh gặp phải chấn thương khi đang tập huấn tại Đức (chỉ 4 tháng trước khi Đại hội thể thao Châu Á diễn ra tại Doha năm 2006).

Umar Syarief đã nhận được lời khuyên nên nghỉ thi đấu một năm để dưỡng thương từ bác sỹ chữa trị. Tuy nhiên, với niềm đam mê dành cho môn thể thao yêu thích của mình, Umar Syarief đã nỗ lực tập luyện. Mặc dù chấn thương có ít nhiều ảnh hưởng tới phong độ thi đấu của Umar Syarief,  thế nhưng anh đã thi đấu hết mình để dành được chiếc HCĐ hạng 80kg nam tại Asiad 15.

Tại Asiad 16 sẽ diễn ra tại Quảng Châu - Trung Quốc vào tháng 11 năm nay, Umar kỳ vọng sẽ khoả lấp nỗi buồn chấn thương  năm nào bằng màn trình diễn hoàn hảo thay cho lời cảm ơn mà người hâm mộ luôn dành cho anh.

Umar tâm sự: "Đây sẽ là kỳ Asiad cuối cùng của tôi, đó chính là lý do tôi muốn để lại ấn tượng đẹp nhất trong quãng đời thi đấu của mình. Tôi muốn được một lần nữa giương cao lá cờ Tổ quốc tại đấu trường châu lục". Sau khi nói lời chia tay với nghiệp thi đấu, Umar dự tính sẽ gắn bó với nghề HLV.

Để chuẩn bị cho Asiad 16, Umar đã tập luyện tại Thuỵ Sỹ trong 3 năm. Sắp tới, Umar cũng sẽ tham dự thi đấu 2 giải ở Châu Âu là: giải Đức mở rộng vào ngày 18 - 19/9 và giải Úc mở rộng diễn ra vào ngày 9/10.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Hy vọng giành HCV cuối cùng trước khi giải nghệ