Tập huấn công tác kiểm tra doping tại TVH Olympic trẻ 2010

Để đảm bảo lực lượng cán bộ kiểm tra doping tại TVH Olympic trẻ 2010 sẽ diễn ra vào tháng 8/2010, có khoảng 50 tình nguyện viên (TNV) nước chủ nhà đã được tập huấn công tác này.

Và cũng để củng cố thêm kiến thức cho các TNV tham gia phục vụ tại TVH, một hội thảo chuyên đề về chống doping tại TVH Olympic trẻ 2010 cũng đã được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Olympic quốc gia Singapore (SNOC), Ban tổ chức TVH Olympic trẻ Singapore (SYOGOC) và Hội đồng thể thao Singapore (SSC). Hội thảo cũng nhận được sự hỗ trợ của Tổ chức chống doping thế giới (WADA) và Tổ chức chống doping Nhật Bản (JADA).

WADA là một tổ chức quốc tế hoạt động độc lập được thành lập nhằm phát triển và thi hành Luật chống doping thế giới, phối hợp hoạt động chống doping trong thể thao với các lĩnh vực khác trên toàn thế giới. Còn JADA là tổ chức chống doping của Nhật Bản có trách nhiệm với các hoạt động liên quan tới vấn đề chống doping trên toàn đất nước.

05 quan chức JADA cũng đã giúp hỗ trợ công tác tập huấn cho các TNV nêu trên. Các TNV có độ tuổi từ 23 đến 62 tuổi tham dự vào các bài giảng lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực kiểm tra doping.

Hội thảo về chống doping đã thể hiện rõ quan điểm của Ban tổ chức nước chủ nhà nhằm tạo ra những nỗ lực để xây dựng một sân chơi công bằng, xứng với những giá trị của phong trào Olympic. Những nỗ lực này cũng nhằm hướng tới các bạn trẻ Singapore, giúp họ sống với những giá trị Olympic như tình hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau. Xa hơn nữa là mong muốn doping không còn là mối lo ngại trong thi đấu thể thao.

Minh Phương (olympic.org)

Ảnh trong bài
  • Tập huấn công tác kiểm tra doping tại TVH Olympic trẻ 2010