Môn Nhảy cầu đang phát triển mạnh mẽ trên khắp thế giới

Đó là nhận định của Chủ tịch Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội Bơi quốc gia (FINA) - ông Jesus Mena. Ông đồng thời cũng là Trưởng ban kỹ thuật môn Nhảy cầu của FINA.

Trong bài phỏng vấn do báo Tân hoa thực hiện, ông Mena cho biết việc tổ chức hàng loạt các giải thế giới trong thời gian bốn năm qua đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn Nhảy cầu đồng thời tạo sự chú ý đặc biệt của NHM trên toàn thế giới đối với môn thể thao này.

NHM đã dành cho hệ thống các giải quốc tế nêu trên sự kỳ vọng và giúp cho môn thể thao này tồn tại, phát triển. Ông Mena cho biết hệ thống thông tin, truyền thông trong năm 2009 đã có được sự ủng hộ của hơn 1.4 tỷ khán giả. Điều này đã đưa môn Nhảy cầu trở thành một môn thể thao phổ biến.

Ông Mena cũng cho biết thêm: "Chúng tôi đã thấy thực tế này ở Trung Quốc. Vào tháng 3 tại Thanh Đảo, giải Nhảy cầu đầu tiên được tổ chức đã có được số lượng NHM rất lớn. Họ không chỉ gồm những người đến xem thi đấu trực tiếp mà còn cả những khán, thính giả theo dõi qua hệ thống phát thanh, truyền hình".

Trung Quốc là quốc gia rất chú trọng phát triển môn Nhảy cầu. Ngày càng có nhiều quốc gia trên thế giới mời các HLV người Trung Quốc huấn luyện như Mỹ, Canada, Úc, Mêxicô và kỹ năng của VĐV các nước này đã được cải thiện đáng kể.

Trung Quốc rất nỗ lực trong việc tìm kiếm các nhân tài nhí và huấn luyện để tạo ra một số lượng lớn lực lượng kế thừa.

Minh Phương (people daily online)

Ảnh trong bài
  • Môn Nhảy cầu đang phát triển mạnh mẽ trên khắp thế giới