Các phóng viên Kuwait tìm hiểu về tiến trình chuẩn bị cho Asiad 16

Một nhóm phóng viên gồm 16 thành viên đến từ Kuwait đã tới Quảng Châu để tìm hiểu về công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra vào cuối năm 2010. Đây là chuyến thăm theo lời mời chính thức của Phòng thông tin tỉnh Quảng Đông.

Trong bài phát biểu chào đón các phóng viên, Phó Tổng thư ký điều hành Ban tổ chức Đại hội tỉnh Quảng Châu và Phó Thị trưởng Quảng Châu - ông Xu Ruisheng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông, báo chí. Ông Xu khẳng định các sự kiện thể thao Châu Á nói chung và các VĐV Châu Á nói riêng cũng như các vấn đề có liên quan tới thể thao có được biết đến một cách đầy đủ và đúng đắn hay không một phần  là nhờ sự đóng góp của các cơ quan ngôn luận. Ban tổ chức Đại hội hy vọng rằng qua Asiad 16, Quảng Châu có cơ hội để thể hiện nét đẹp trong thể thao thông qua công nghệ thông tin và báo chí thể thao. Ông Xu cũng hy vọng rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa Ban tổ chức và báo chí sẽ đem lại những khoảnh khắc khó quên đối với người dân địa phương, người dân khu vực Châu Á và trên toàn thế giới để cùng nhau chia sẻ niềm vui, sự đam mê đối với thể thao.

Các thành viên Ban tổ chức cũng thông báo chi tiết về quá trình chuẩn bị tại các địa điểm thi đấu của Đại hội cũng như nơi ăn, nghỉ cho các thành viên đoàn đại biểu báo chí Kuwait.

Trưởng đoàn phóng viên, ông Daheeran Marmah Albalkhail - thành viên Hiệp hội phóng viên Kuwait cho biết: người dân Kuwait hy vọng thành phố Quảng Châu sẽ đem lại cho người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới những giây phút tuyệt vời và khó quên như tại Olympic 2008. Và để người dân Kuwait nói riêng cũng như toàn thể các quốc gia Ả Rập có được sự hình dung rõ hơn về quá trình chuẩn bị của thành phố chủ nhà, các phóng viên Kuwait có mặt tại đây để thông tin chi tiết về những nỗ lực không ngừng của Ban tổ chức, của người dân thành phố Quảng Châu.

Đây cũng là lần đầu tiên có một cơ quan báo chí thuộc các quốc gia Ả Rập chính thức tới thăm thành phố Quảng Châu. Sau khi kết thúc chuyến thăm tại thành phố chủ nhà của Asiad 16, đoàn lại tiếp tục đến thăm các địa điểm khác của Trung Quốc là Shenzhen, Zhuhai, Dongguan và Zhongshan.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Các phóng viên Kuwait tìm hiểu về tiến trình chuẩn bị cho Asiad 16