Đội tuyển Bơi Nhật Bản tích cực tuyển chọn nhân lực tham gia Á Vận Hội Quảng Châu 2010

Theo thông tin mới nhất của thời báo Toàn cầu ( Bắc Kinh) ngày 15/04/2010, Hiệp hội Thể thao dưới nước của Nhật Bản lần này đã nhắm đến những mục tiêu sẽ đạt được tại Thế Vận Hội Olympic 2012 - London và trước mắt đó chính là Á Vận Hội 2010 lần thứ 16 tại Quảng Châu.

Vào ngày 18/04, tại Nhà thi đấu Bơi Tatsumi thành phố Tokyo - Nhật Bản sẽ diễn ra giải Vô địch Bơi toàn quốc, đây là một giải quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu giúp tuyển chọn ra những VĐV tiêu biểu tham gia vào đội tuyển Nhật Bản chuẩn bị cho các kỳ Đại hội quan trọng tới đây.

Hiệp hội Thể thao dưới nước Nhật Bản đã quyết định sẽ có 26 tiêu chuẩn được đưa ra tại giải lần này. Những VĐV nào có năng lực và đạt được những tiêu chuẩn đưa ra sẽ được gọi tham gia vào Á Vận Hội 2010. Nhiệm vụ đầu tiên của những VĐV này là tham dự Đại hội  Thể thao Thái Bình Dương tổ chức tại California, Mỹ vào tháng 08/2010. Thành tích của các VĐV tham dự Đại hội lần này sẽ quyết định họ có được tham dự Á Vận Hội Quảng Châu hay không.

Thành tích của các VĐV tham dự các kỳ Olympic và giải Vô địch Thế giới là căn cứ để lựa chọn các VĐV tham gia vào các Giải thi đấu lớn khác. Cho đến thời điểm này, mới chỉ tuyển chọn ra được VĐV Sang Jian Gao (nội dung 200m Nam hỗn hợp), nhưng HLV trưởng đội tuyển Bơi của Nhật Bản vẫn tin tưởng sau ngày 15/04 sẽ tuyển chọn được các VĐV tiêu biểu ở những nội dung khác.

Băng Tâm ( Theo qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Bơi Nhật Bản tích cực tuyển chọn nhân lực tham gia Á Vận Hội Quảng Châu 2010