Ủy ban Olympic Trung Quốc ủng hộ Hồng Kông tham gia giành quyền đăng cai Á Vận Hội 2019

Mặc dù Hồng Kông chưa chính thức giành quyền đăng cai Á Vận hội 2019, nhưng Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế và Trung Quốc - Ông Yu Zai Qing bày tỏ nếu Hồng Kông chính thức giành quyền đăng cai, Trung Quốc sẽ ủng hộ về mọi mặt.

Vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Olympic Hồng Kông - Ông Timothy Fok đã bàn giao lại cho Ủy ban Olympic Trung Quốc quyền đăng cai Đại hội Thể thao Đông Á lần thứ 6. Nhưng ngay sau đó, Hồng Kông có nhiệm vụ trọng đại đó là giành quyền đăng cai Á Vận Hội 2019.

OCA đã quyết định đồng ý sẽ chuyển dời ngày trình bày bản xây dựng kế hoạch giành quyền đăng cai Á Vận Hội 2019 và 2023 vào cuối tháng 6 thay cho tháng 3 như dự kiến. Ủy ban Olympic Hồng Kông sẽ có 3 tháng để chuẩn bị và họ mong chờ sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía Chính quyền và người dân. Ông Timothy Fok cho rằng tổ chức Á Vận Hội có ý nghĩa lớn, ngoài việc nâng tầm phát triển sự nghiệp Thể thao của Hồng Kông còn đặc biệt hữu ích trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Hồng Kông sẽ là ứng cử viên sáng giá để tổ chức Á Vận Hội 2019
(Ảnh: Interner)

Ông thừa nhận rằng, Hồng Kông hiện tại đang thiếu cơ sở vật chất Thể thao. Do vậy, trong thời gian tới Hồng Kông sẽ phải vận dụng hết khả năng của mình để tìm đủ các nguồn vốn lớn tăng cường xây dựng các công trình Thể thao. Việc đầu tư tài chính lớn này với mục đích không chỉ để tổ chức thành công Á Vận Hội mà là việc đầu tư lâu dài cho việc nâng cao thể chất và tinh thần của người dân trong tương lai. Với việc tổ chức thành công Đại hội Đông Á lần thứ V, Hội đồng Olympic Châu Á có thể đặt nhiều hy vọng lớn vào Hồng Kông

Ông Yu Zai Qing cho rằng dù thời gian chuẩn bị trình bày bản báo cáo là rất ngắn, nhưng với những gì Hồng Kông hiện có như: nguồn nhân lực, tài chính vững chắc, người dân sử dụng Tiếng Anh chiếm đa số sẽ là ưu thế lớn trong việc giành quyền đăng cai lần này.

Ông cũng cho biết, Trung Quốc đã từng tổ chức nhiều sự kiện lớn như Olympic Bắc Kinh và sắp tới đây là Á Vận Hội tại Quảng Châu, nhưng Hồng Kông mới chỉ tổ chức những sự kiện mang tầm cỡ khu vực. Do vậy, việc xây dựng và cải tạo những cơ sở vật chất cho thể thao là việc rất cần thiết trong thời điểm này.

Ttrong thời gian sắp tới, Hồng Kông sẽ phải gấp rút chuẩn bị mọi mặt để việc giành quyền đăng cai Á Vận Hội và đây chính là cơ hội giúp cho các nước trong Châu Á cũng như Thế giới hiểu rõ hơn về sự phát triển của Hồng Kông trong tương lai.

Băng Tâm ( Theo qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Ủy ban Olympic Trung Quốc ủng hộ Hồng Kông tham gia giành quyền đăng cai Á Vận Hội 2019