Các VĐV Taekwondo Philippines tập huấn tại Hàn Quốc

Để chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Quảng Châu - Trung Quốc vào cuối năm 2010, Liên đoàn Taekwondo Philippines đã lên kế hoạch gửi các VĐV tập huấn tại Hàn Quốc trong khoảng 3 tuần.

Sau đợt tập huấn nêu trên, Ban huấn luyện sẽ tiến hành chọn lựa ra các gương mặt nổi bật, đại diện cho đất nước Hàn Quốc tham dự Asiad 16.

Với vai trò là HLV của đội tuyển - ông Rocky Samson cho biết: "Qua thời gian tập luyện, chúng tôi có thể thấy được những điểm yếu, thế mạnh của các VĐV. Đây cũng là cơ hội để họ thể hiện phong độ tốt nhất của mình và giành lấy cơ hội được có mặt trong đội tuyển quốc gia tham dự Asiad 16".

Đại học thể thao quốc gia Hàn Quốc - nơi các VĐV nổi tiếng trên khắp thế giới tới đây tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu lớn cũng là một trong các địa điểm được lựa chọn cho đợt tập huấn nêu trên.

Ban huấn luyện cũng sẽ sắp xếp thời gian biểu cho các VĐV Philippines làm quen với các VĐV Hàn Quốc từ các trường học và trường Đại học, đặc biệt là trường Pung Saeng tại Seongnam. Đây cũng là nơi 40 VĐV Philippines tập huấn năm 2009 nhằm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 25 tổ chức tại Lào. Mục tiêu mà Ban Huấn luyện đặt ra là cho các VĐV Philippines cọ sát và tập luyện tại càng nhiều trường càng tốt bởi họ sẽ có cơ hội để đối mặt với các VĐV khác nhau, cũng có nghĩa là họ sẽ tích luỹ được kinh nghiệm thi đấu phong phú hơn. Sau khi kết thúc đợt tập huấn, các VĐV Philippines cũng sẽ tham gia thi đấu tại giải Vô địch Taekwondo Châu Á sẽ diễn ra từ ngày 20 - 23/5 tại Astana, Kazakhstan.

Danh sách các VĐV tham dự đợt tập huấn lần này gồm: Đội tuyển nam: Japoy Lizardo, Jeffrey Figueroa, Nicole Mapilisan. Alex Briones, Marlon Avenido và Butch Morrison; Đội tuyển nữ: Jyra Lizardo, Olympian Toni Rivero, Elaine Alora, Karla Alava, Camille Manalo và Michelle Monterey.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Các VĐV Taekwondo Philippines tập huấn tại Hàn Quốc