Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần 2 - góc nhìn mới cho thể thao bãi biển

Chủ tịch Tiểu ban kỹ thuật môn Bóng nước thuộc Liên đoàn Bơi Châu Á (AASF-TWPC) - ông Khosrow Amini đã tới thăm Muscat - nơi sẽ diễn ra Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 2 - nhằm kiểm tra về các yêu cầu kỹ thuật cho địa điểm thi đấu môn Bóng nước tại Đại hội.

Tại đây, ông Khosrow Amini cũng đã gửi lời chúc mừng thành công tới thành phố Oman và tới Uỷ ban Olympic Châu Á trước những nỗ lực nhằm phát triển hơn nữa các môn thể thao bãi biển. Theo ông, Đại hội lần này đã mang đến một góc nhìn mới cho các môn thể thao bãi biển bởi thông qua sự kiện này, phong trào được đẩy mạnh và phát triển nhanh trên toàn Châu Á và cũng nhờ có Đại hội mà khả năng tổ chức sự kiện của thành phố chủ nhà cũng được cả châu lục biết tới.

Ông Khosrow Amini cũng đánh giá cao về điều kiện thi đấu của các môn thể thao bãi biển nói chung và môn Bóng nước nói riêng sau khi tới thăm thành phố thể thao Al-Musannah. Theo ông, điều kiện tại các địa điểm thi đấu không chỉ phù hợp với các điều kiện tiêu chuẩn bắt buộc mà rất có thể nó sẽ trở thành chuẩn mực cho các Đại hội tổ chức sau này.

Khác với thi đấu Bóng nước truyền thống (trên khoảng diện tích 30mx20m trong bể bơi với 7 VĐV và 6 VĐV dự bị cho mỗi đội), Bóng nước bãi biển sẽ thi đấu ở một khoảng diện tích 15mx10m với 4 VĐV và 3 VĐV dự bị cho mỗi đội. Điều kiện thi đấu cũng khắt khe hơn so với thi đấu Bóng nước truyền thống).

Tuy nhiên phải khẳng định rằng, Bóng nước bãi biển sẽ rất thú vị, do đó theo quan điểm của ông Khosrow Amini, các bậc phụ huynh nên mang con mình tới theo dõi diễn biến của các trận thi đấu. Đây cũng là cơ hội để giao hoà với biển cả, mặt trời, nước và thể thao.

Minh Phương (qz2010.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần 2 - góc nhìn mới cho thể thao bãi biển