Trung Quốc chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Sinh viên Thế giới lần thứ 26

Đại hội Thể thao Sinh viên Thế giới lần thứ 26 sẽ diễn ra tại Thâm Quyến - Trung Quốc từ 12 - 22/08/2011. Đây là một kỳ Đại hội lớn, nhận được nhiều sự mong đợi của người dân Trung Quốc và thế giới. Dựa theo đánh giá của các cơ quan chức năng, ước tính giá trị quảng bá các thương hiệu tại Đại hội lên tới 1591.5 tỉ Nhân dân tệ (khoảng 212.2 tỉ USD)

Các tổ chức thương mại phục vụ cho Đại hội tại Thâm Quyến lần này được BTC lựa chọn một cách kỹ càng. Việc nhượng quyền thương mại cho các tổ chức sẽ kèm theo các quy định cụ thể trong quá trình chuẩn bị và diễn ra Đại hội. BTC Đại hội yêu cầu các doanh nghiệp được lựa chọn chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm như Logo, Linh vật, Logo Thể thao, hình tượng tại các địa điểm thi đấu.

BTC thông qua việc lựa chọn các doanh nghiệp để phục vụ sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng tại Đại hội với mục đích đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như muốn mang đến mọi người trên toàn Thế giới một diện mạo hoàn toàn mới của thành phố Thâm Quyến nhưng vẫn đậm nét văn hóa truyền thống của Trung Quốc.

Thâm Quyến Bay - Trung tâm Thể thao đang được xây dựng nằm ở vùng Đông Bắc phía sau biển Nam Sơn, có 15km khu giải trí ven biển, tiếp giáp với Hồng Kông. Đây là địa điểm chủ yếu diễn ra Đại hội và trong tương lai sẽ là nơi diễn ra các hoạt động quần chúng và khu du lịch thắng cảnh của Thâm Quyến

Trung Tâm Thể thao Thâm Quyến là một kiến trúc mới lạ
(Ảnh: Internet)

Toàn bộ dự án xây dựng khoảng 30,74ha, tổng diện tích khoảng 2.560.000m2. Sau khi xây dựng nơi này sẽ trở thành kiến trúc lớn của thành phố Thâm Quyến. Dự án bao gồm: SVĐ, Nhà thi đấu, Bể bơi, trung tâm tiếp đón VĐV, công viên và các khu thương mại phục vụ cho Đại hội... Trong đó, sẽ quy hoạch và lắp đặt 20.000 chỗ ngồi cố định để phục vụ tập luyện và thi đấu vòng loại môn Bóng đá tại SVĐ chính. Ngoài ra, Trung tâm Thể thao Thâm Quyến còn bố trí 13.000 chỗ ngồi phục vụ thi đấu môn Bóng bàn và Bể bơi.

Trung tâm Thể thao Thâm Quyến là một trong những thiết kế mới mang tên gọi "Cái kén mùa xuân". Đây là một công trình thiết kế độc đáo với mạng lưới kết thành một mái nhà lớn khổng lồ màu trắng. Sau khi Đại hội diễn ra, trung tâm này sẽ trở thành địa điểm tổ chức nhiều sự kiện Thể thao lớn trong và ngoài nước, bên cạnh đó nơi đây sẽ là nơi tập luyện và vui chơi của người dân.

Trung tâm Thể thao Thâm Quyến hiện đang tiến hành giai đoạn xây dựng phần thô và sẽ hoàn thành vào 30/4/2010, phần mái nhà sẽ hoàn thiện vào 30/08/2010. Dự án kết thúc vào 31/12/2010 và sẽ đưa thử nghiệm vào tháng 03/2011.

Băng Tâm (Theo sz2011.cn)

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Sinh viên Thế giới lần thứ 26