Thâm Quyến bắt tay vào tổ chức Đại hội thể thao sinh viên thế giới mùa hè

Chủ tịch Tiểu ban Kỹ thuật quốc tế - Stavros Douvis với vai trò là trưởng đoàn kiểm tra thuộc Liên đoàn các Hội thể thao Đại học thế giới đã có buổi hội đàm với ông Liang Daoxing - Trưởng điều hành Ban tổ chức Đại hội thể thao sinh viên thế giới mùa hè năm 2011, ông Yang Liguo - Phó Tổng thư ký Ban tổ chức Đại hội.

Ông Liang Daoxing cũng nhấn mạnh rằng: Đại hội diễn ra tại Thâm Quyến - Trung Quốc đặc biệt Lễ Khai mạc và Bế mạc được đặc biệt giành được tình cảm của người hâm mộ bằng thông điệp "độc đáo, sáng tạo".

Đây cũng là điểm mấu chốt để Thâm Quyến có thể giành được quyền đăng cai sự kiện thể thao quan trọng dành cho sinh viên thế giới diễn ra trong khoảng thời gian từ 12 - 23/8/2011.

Phát biểu trước báo giới, ông Liang cũng cho biết: "Đổi mới được coi là linh hồn của Thẩm Quyến. Đổi mới cũng là một phần quan trọng làm nên những nét mới, lạ trong từng chi tiết của hai buổi lễ Khai mạc và Bế mạc"

Thách thức lớn nhất của Ban tổ chức Đại hội thể thao sinh viên thế giới mùa hè lần thứ 25 đó là làm sao để tạo ra được nét sáng tạo hơn hẳn không chỉ với các kỳ Đại hội trước mà còn thoát khỏi ảnh hưởng của sự kiện thể thao lớn nhất Châu lục sắp diễn ra tại Quảng Châu - Asiad 16.

Hiện tại, có 3 công ty trong đó có công ty đã từng tham gia thiết kế tổ chức Lễ Khai mạc và Bế mạc cho Olympic mùa hè Bắc Kinh năm 2008 sẽ chịu trách nhiệm phần việc này tại Đại hội.

Các cán bộ điều hành cũng đã nhận được 11 đề xuất về ý tưởng cho các buổi lễ trong đó có 5 ý tưởng được duyệt vào vòng cuối cùng. 

Minh Phương (qz2010.cn)

 

Ảnh trong bài
  • Thâm Quyến bắt tay vào tổ chức Đại hội thể thao sinh viên thế giới mùa hè