Dự kiến có khoảng 900 VĐV Hàn Quốc tham dự Asiad 16

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Quảng Châu - ông Kim Jang-hwan cho biết, sẽ có khoảng 800 - 900 VĐV sẽ tham dự Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 tại Quảng Châu. Cũng theo ông Kim Jang-hwan, nếu so với Olympic Bắc Kinh năm 2008 thì số lượng VĐV Hàn Quốc tham dự sự kiện này tăng lên khoảng 200 VĐV.

Các VĐV Hàn Quốc sẽ tham gia thi đấu ở tất cả 42 môn thể thao của Đại hội. Theo đó, số khách du lịch Hàn Quốc tới thành phố Quảng Châu trong suốt thời gian diễn ra sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ tăng theo.

Được coi là một quốc gia thể thao mạnh tại khu vực Châu Á, luôn đứng trong tốp 3 bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, Hàn Quốc đã từng đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế lớn như Đại hội Thể thao Châu Á tại Seoul năm 1986, Olympic Seoul năm 1988 và Đại hội Thể thao Châu Á Busan năm 2002. Sắp tới, Incheon sẽ đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 17 (năm 2014).

Ông Kim kỳ vọng, năm 2010, thành phố Quảng Châu cũng như quốc gia đăng cai Á Vận hội - Trung Quốc sẽ ghi những dấu ấn toàn cầu, tạo dựng một hình ảnh, một khẩu hiệu mới cho việc thúc đẩy hợp tác đa dạng giữa các quốc gia trong khu vực. Từ đó, củng cố thêm sự đoàn kết giữa các quốc gia Châu Á. Đây là cơ hội để thành phố Quảng Châu mang hình ảnh tươi đẹp của mình tới bạn bè quốc tế.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Dự kiến có khoảng 900 VĐV Hàn Quốc tham dự Asiad 16