Trung Quốc mong muốn luật chống Doping phải thật nghiêm khắc

Phụ trách mảng chống Doping thuộc Tổng cục TDTT Trung Quốc - ông Jiang Zhixue cho biết những quy định hiện nay vẫn chưa đủ nghiêm để xử phạt đối với các trường hợp vi phạm luật chống sử dụng Doping trong thi đấu thể thao.

Một ví dụ điển hình là vào năm 2006, một số HLV, nhân viên của Trường thể thao Anshan bị phát hiện sử dụng chất gây nghiện trên các VĐV trẻ. Trường hợp này đã gây sốc và tạo ra một làn sóng phản đối trên khắp cả nước.

Với trường hợp tử vong thì việc sử dụng Doping cũng coi như một tội ác do đó, nếu cần thì thậm chí phải áp dụng luật hình sự. Luật hiện nay chỉ dừng lại ở việc cho phép áp dụng các hình thức phạt, khiển trách, cấm thi đấu . Việc sử dụng Doping không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ mà thậm chí còn nguy hại đến tính mạng con người, do đó cần phải áp dụng các biện pháp chế tài nặng.

VĐV Yang Yang - cựu Vô địch Olympic mùa đông và là thành viên của Uỷ ban VĐV thuộc Tổ chức chống Doping thế giới cũng bày tỏ quan điểm cần phải xử phạt mạnh tay đối với các trường hợp vi phạm này,  bởi không thể lường trước được mức độ thương tổn mà Doping tác động lên các VĐV.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc mong muốn luật chống Doping phải thật nghiêm khắc