Philippines chú trọng chế độ dinh dưỡng cho các VĐV tham dự Asiad 16

Uỷ ban Thể thao Philippines (PSC) cho biết, chương trình dinh dưỡng dành cho VĐV đỉnh cao xây dựng từ tháng 4/2010 là một phần chương trình chuẩn bị cho đoàn thể thao Philippines tham dự Asiad Quảng Châu.

Theo Chủ tịch PSC - Harry Angping, dinh dưỡng đóng một vai trò không kém phần quan trọng trong thi đấu, do vậy Trung tâm Y học thể thao Philippines phải lên dự thảo về những yêu cầu có liên quan tới lĩnh vực này dành cho các VĐV được tuyển chọn. Trên thực tế, định hướng về dinh dưỡng phục vụ tăng cân và giảm cân đã được nhắc tới rất nhiều lần trong thời gian qua. Tuy nhiên, lần tham dự Đại hội này, PSC sẽ biến dự thảo thành thực tế. Ngân sách chi trung bình khoảng 350 Pêsô cho 1 VĐV/ngày.

Tiến sỹ chuyên về Y học thể thao - Alex Pineda cho biết: đã lên kế hoạch mời các VĐV tới tham dự buổi nói chuyện về giá trị và vai trò của dinh dưỡng trong thi đấu và thành tích của họ. Tổng số tiền giải ngân cho 261 thành viên đội tuyển quốc gia là 3.185 triệu Pêsô, chia làm nhiều mức độ. Trong đó, có 11 VĐV được ưu tiên hàng đầu với khoảng 20.000 Pêsô/tháng. Tiếp theo là các VĐV được hưởng chế độ 15.000 Pêsô, 10.000 Pêsô, cuối cùng là các VĐV được hưởng 6.000 Pêsô và 5.000 Pêsô.

Đoàn thể thao Philippines đặt kỳ vọng giành HCV tại Asiad 16 vào các môn: Bơi, Quần vợt, Cờ, Taekwondo, Billiard, Karatedo, Điền kinh, Bowling.

Quyền Anh Pakistan tập trung tập huấn nước ngoài chuẩn bị cho Asiad 16

Trong quá trình chuẩn bị tập huấn tham dự Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16, Liên đoàn Quyền Anh Pakistan ctập trung vào việc tập huấn, thi đấu ở nước ngoài. Theo đó, nhận lời mời từ phía Cuba, đội tuyển Quyền Anh Pakistan đã lên kế hoạch gửi 8 VĐV Quyền Anh hàng đầu tới tham dự Đại hội được tổ chức ở đây từ ngày 23/5 - 1/6/2010.

Tổng thư ký Liên đoàn -  Akram Khan cho biết, nếu được sự hậu thuẫn của Ban thể thao Pakistan thì Liên đoàn sẽ cử các VĐV lên đường từ ngày 20/5 để làm quen và sau khi kết thúc thi đấu sẽ tiếp tục ở lại tập luyện trong khoảng 45 ngày.

Ngoài ra, Thái Lan và Kazakhstan cũng là những quốc gia mà Pakistan dự kiến chọn lựa để đề nghị giúp đỡ tập huấn nước ngoài phục vụ cho Asiad Quảng Châu.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Philippines chú trọng chế độ dinh dưỡng cho các VĐV tham dự Asiad 16