Oman sẽ toả sáng với Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 2

Chỉ còn 8 tháng nữa, những ai yêu thích các môn thể thao bãi biển sẽ được chứng kiến một sự kiện thể thao với nắng và gió diễn ra tại một nước Trung Đông - Oman xinh đẹp từ ngày 8-16/12/2010. Đây không chỉ là cơ hội tuyệt vời để người dân Châu Á tụ họp mà còn là cơ hội chứng tỏ nền văn hóa lâu đời của một quốc gia phồn thịnh.

Thành viên Ban tổ chức Đại hội (MABGOC) - Habib Macki cho biết: "Các quốc gia bạn bè châu lục tới tham gia sự kiện Asian Beach Games 2 sẽ có cơ hội cảm nhận về nền văn hoá đặc sắc cũng như tình cảm nồng hậu của người dân Oman".

Một quan chức Uỷ ban Olympic quốc tế cho biết: "Không chỉ có quan khách, các VĐV cũng được đảm bảo thi đấu trong điều kiện hoàn hảo của thành phố Thể thao nghệ thuật quốc gia mới được xây dựng phục vụ cho sự kiện thể thao đặc biệt này". Thành phố này được xây dựng ngay bên bờ biển xinh đẹp với điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, tập luyện, thi đấu dành cho VĐV; cơ sở vật chất thuận lợi cho hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí tại Đại hội...

Với khẩu hiệu "Cùng nhau tỏa sáng", Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 2 sẽ là điểm đến quốc tế lớn nhất mà Oman từng đăng cai tổ chức và cũng là món quà mà quốc gia Trung Đông muốn gửi tới bạn bè Á Đông. Các môn thể thao bãi biển sẽ diễn ra tại Đại hội gồm: Bóng đá, Bóng ném, Kabaddi, Cầu mây, Bóng chuyền, Thể dục Thể hình, Jetski sport, Marathon swimming, Sailing, Tent Pegging, Bóng gỗ, 3 môn phối hợp.

Đại hội dự kiến sẽ đón tiếp hơn 2.000 VĐV, quan chức đến từ 45 Uỷ ban Olympic quốc gia khu vực Châu Á; 600 quan chức kỹ thuật, 3.300 TNV...

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Oman sẽ toả sáng với Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 2