Brunei hướng tới Asiad 16

Hướng tới Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Quảng Châu, môn Xe đạp Brunei đã có những động thái chuẩn bị từ tháng 12/2009. HLV trưởng đội tuyển Xe đạp Brunei - Yafiz Jamaludin kỳ vọng rằng các cua rơ Brunei sẽ đạt "điểm rơi" vào đúng thời gian Đại hội diễn ra.

Theo đánh giá của HLV, các học trò của ông thực sự tuyệt vời. Sau một thời gian quan sát các học trò tập luyện, ông Yafiz Jamaludin nhận thấy có rất nhiều VĐV có tiềm năng.

Theo ông Yafiz Jamaludin, ngoài việc tự tin vào khả năng của mình, cùng với nỗ lực tập luyện bản thân và hậu thuẫn của Chính phủ, người hâm mộ, chắc chắn các đại diện của Brunei sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình tại Asiad 16.

Ông cũng mong muốn thời gian gắn bó, dìu dắt sẽ giúp đội tuyển phát triển nâng tầm khu vực. Tuy nhiên, mọi thứ không phải quá dễ dàng, bởi các VĐV vẫn còn khiêm tốn về công nghệ.

Trong môn Xe đạp, lực cản khí động học có lẽ là yếu tố quan trọng nhất. Khối lượng và hình dạng cũng như kết cấu của bộ phân trên xe phải được thiết kết và nghiên cứu kỹ. Bánh xe, đĩa nhung xích, ổ bi, dây xích, mũ bảo hiểm và ngay cả quần áo mặc cũng được thiết kế phân tích và tối ưu để đảm bảo cho các vận động viên có vận tốc tốt nhất.

Là người Malaysia, ông Yafiz Jamaludin đã chỉ ra rằng VĐV Malaysia được sử dụng xe đạp đua với công nghệ 2010 còn các VĐV Brunei mới chỉ sử dụng công nghệ 2007 - như vậy, rõ ràng chưa có sự cập nhật về công nghệ đối với thiết bị thi đấu quan trọng cho các VĐV Brunei.

Ông Yafiz Jamaludin cũng nhấn mạnh thêm, việc tập luyện chăm chỉ cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng làm nên thành công của bất cứ VĐV nào.

Minh Phương (qz2010.cn)

 

Ảnh trong bài
  • Brunei hướng tới Asiad 16