Pyeongchang khuếch trương hình ảnh hướng tới mục tiêu giành quyền đăng cai Olympic mùa đông 2018

Khu nghỉ dưỡng mùa Đông tại Pyeongchang - Hàn Quốc đang nỗ lực cho cuộc đua giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa Đông năm 2018 sau những thành tích đáng tự hào mà các VĐV Hàn Quốc đạt được tại Vancouver 2010.

Theo tờ Thời báo Hàn Quốc, Pyeongchang đã đệ trình hồ sơ xin đăng cai lên Uỷ ban Oympic quốc tế (IOC) với sự kỳ vọng bằng những thể hiện của các VĐV Hàn Quốc tại Vancouver sẽ tạo thêm ấn tượng tốt đẹp với IOC.

Đây là lần thứ 3 - Pyeongchang, thành phố du lịch miền núi Hàn Quốc thuộc tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul 180 km về phía Đông tham gia tranh quyền đăng cai Olympic mùa Đông. Trước đây Pyeongchang đã thua Vancouver của Canada trong cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2010, và thua Sochi của Nga trong cuộc đua tương tự cho Olympic 2014.

Pyeongchang đã được quốc tế biết đến qua hai lần dự thi trước và đến nay thành phố này đã làm tất cả những thủ tục cần thiết để giành quyền làm chủ nhà Thế vận hội mùa Đông 2018, trong đó có việc đã tổ chức nhiều cuộc thi cho các môn thể thao mùa Đông. Thành phố Munich của Đức và Annecy của Pháp sẽ là những đối thủ rất mạnh đối với Pyeongchang trong cuộc đua tranh quyền đăng cai Olympic mùa Đông 2018.

Thành phố chiến thắng trong cuộc đua này sẽ được Ủy ban Olympic Quốc tế công bố vào tháng 7 năm 2011 tại cuộc họp ở Nam Phi.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Pyeongchang khuếch trương hình ảnh hướng tới mục tiêu giành quyền đăng cai Olympic mùa đông 2018