Asiad 16 - Cầu nối tình hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc và các nước Châu Á

Trả lời phỏng vấn của Trung Hoa Nhật báo (China Daily), Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Thơ cho biết: Năm 2010 là năm kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Trung Quốc, và để hưởng ứng sự kiện "Năm Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc", Việt Nam sẽ cử lực lượng VĐV đông nhất từ trước tới nay trong lịch sử tham dự Asiad. Tới Asiad 16 - Quảng Châu, đoàn VĐV Việt Nam kỳ vọng sẽ giành thật nhiều huy chương.

Đại sứ cũng cho biết, động thái này không chỉ thể hiện Việt Nam mong muốn phát triển nền thể thao nước nhà mà còn là minh chứng cho tầm quan trọng của sự hợp tác, tình hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc.

Đại sứ cũng kỳ vọng rằng đến Asiad 16 với tình hữu nghị, tinh thần thể thao cao thượng các VĐV Việt Nam sẽ thi đấu xuất sắc, giành thành tích cao nhất.

Đại hội cũng là sự khẳng định vị trí của Châu lục khi thế giới có Olympic thì Châu Á có Asiad - sự kiện mang tinh thần thể thao Olympic được thể hiện theo phong cách Á Đông riêng biệt. VĐV các quốc gia Châu Á tới tham dự Asiad không chỉ với nhiệm vụ thi đấu thật tốt mà còn có nghĩa vụ trở thành cấu nối hữu nghị giữa các quốc gia Châu Á với nhau.

Đại sứ Nguyễn Văn Thơ hy vọng thành công rực rỡ của Asiad 16 - Quảng Châu sẽ trở thành biểu tượng cho một Châu lục phát triển năng động.

Minh Phương (chinadaily)

Ảnh trong bài
  • Asiad 16 - Cầu nối tình hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc và các nước Châu Á