BTC Asiad 16 hợp tác chặt chẽ với Cơ quan chống doping Trung Quốc

Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 (GAGOC) tuyên bố hợp tác với Cơ quan chống doping Trung Quốc (CADA) tại Quảng Châu thông qua lễ ký kết thoả thuận hợp tác về chống doping tại Asiad Quảng Châu 2010 giữa Giám đốc CADA - Du Lijun và Phó Trưởng BTC GAGOC - Ye Xiquan.

Theo đó, CADA sẽ có trách nhiệm trong việc tổ chức đội ngũ cảnh sát phụ trách kiểm tra doping, tập huấn cho các tình nguyện viên đặc biệt của GAGOC trong quá trình kiểm tra doping cũng như quy trình thu thập mẫu thử.

Ông Du nhấn mạnh: BTC tin tưởng CADA sẽ làm tốt nhiệm vụ như đã ký kết tại Quảng Châu 2010, bởi đây là cơ quan có kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực này khi tham gia rất nhiều sự kiện thể thao trong hai thập kỷ qua như: Olympic, Asiad, Đại hội thể thao Sinh viên, Đại hội thể thao Đông Á, Đại hội thể thao toàn quốc... Ngoài ra, CADA còn nhận được giải thưởng của IOC về những đóng góp xuất sắc trong công tác chống doping tại Olympic 2008.

Cũng theo thoả thuận hợp tác, sẽ có 1.500 mẫu thử được tiến hành trong thời gian diễn ra Đại hội từ ngày 5 - 27/11/2010. Có tổng số 58 điểm thử doping sẽ được thiết lập trong đó 54 điểm tại Quảng Châu và 4 điểm khác tại các thành phố đồng đăng cai như Foshan, Dongguan và Shanwei.

Về phần mình, ông Ye cho biết: các thành viên liên quan của GAGOC sẽ hợp tác chặt chẽ với CADA trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhằm tạo ra cho các thành viên khu vực Châu Á khi tham dự Đại hội một sân chơi công bằng và lành mạnh.

Minh Phương (qz.2010.cn)
 

Ảnh trong bài
  • BTC Asiad 16 hợp tác chặt chẽ với Cơ quan chống doping Trung Quốc