HLV Trung Quốc giúp các đội tuyển Pakistan tập huấn tham dự Asiad 16

Các HLV Trung Quốc đang nỗ lực giúp các đội tuyển Pakistan tập luyện tham dự Asiad 16 sẽ diễn ra tại Quảng Châu vào tháng 11. Đại sứ Pakistan tại Trung Quốc - Masood Khan cho biết, các đội tuyển được HLV Trung Quốc dẫn dắt gồm Bơi và Bóng bàn.

Đây là minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia, đồng thời cho thấy ý nghĩa của việc tổ chức Asiad 16 không chỉ dừng lại ở một Đại hội, một sân chơi mà trở thành nơi hội tụ của bạn bè châu lục. Đây là cơ hội quý báu để các thành viên khu vực Châu Á xây đắp thêm tình đoàn kết hữu nghị.

Nói về kỳ Đại hội Thể thao Châu Á năm 2006 diễn ra tại Dhaka, Đại sứ Khan nhấn mạnh rằng đoàn thể thao Pakistan đã rất thành công khi đem về hơn 100 tấm huy chương và ông cũng mong đợi con số này sẽ tăng hơn nhiều tại Đại hội thể thao Châu Á Quảng Châu: "Chúng tôi tham gia Đại hội lần này với số lượng VĐV lớn hơn nhiều và hy vọng việc giành huy chương cũng vậy. Tuy nhiên, cùng với mong muốn đó, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các trận đấu".

Đây cũng là cơ hội để các VĐV, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao trong khu vực nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, tạo "bàn đạp" cho những hợp tác lâu dài và hiệu quả trong tương lai, góp phần làm mạnh mẽ hơn phong trào thể thao khu vực, từ đó khẳng định và nâng cao vị thế của thể thao châu lục.

Minh Phương (qz.2010.cn)
 

Ảnh trong bài
  • HLV Trung Quốc giúp các đội tuyển Pakistan tập huấn tham dự Asiad 16