Các "tài xế" tại Quảng Châu bắt đầu khởi động cho Asiad 16

"Thành phố hoa" Quảng Châu đã tiến hành chiến dịch nhằm khuếch trương cho Asiad 16 với mục đích hạn chế tối đa những hành vi vi phạm giao thông tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 16 sẽ diễn ra tại đây.

Mở màn cho chiến dịch này là Lễ hội của hơn 50 chiếc xe ô tô diễu hành trên đường phố. Tham gia vào sự kiện này, cựu Vô địch Bóng bàn thế giới - Xie Xingfang, thành viên của Hội tình nguyện viên Asiad cho biết: "sự kiện này không chỉ giúp khuếch trương cho Đại hội mà còn có ý nghĩa quan trọng, khiến cho cả người lái xe lẫn khách bộ hành đều có ý thức tuân thủ luật lệ giao thông, tạo ra những bước khởi đầu suôn sẻ, đón chào sự kiện thể thao lớn nhất châu lục". HCV Olympic Bắc Kinh nội dung 62kg nam môn Cử tạ - Zhang Xiangxiang cũng gửi lời chúc thành công tới sự kiện thông qua những hình ảnh anh gửi tới.

Lễ hội đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người dân khu vực. Một người dân có mặt tại Lễ hội đã nhận xét rằng: "Đây thực sự là một ý tưởng hay giúp cho người dân ghi nhớ việc tuân thủ luật lệ giao thông công cộng".

Một lái xe tham gia lễ hội tâm sự: "Chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra cho thế giới một Đại hội thành công rực rỡ và sẽ làm tròn nhiệm vụ của những tình nguyện viên tại Đại hội này".

Minh Phương (qz.2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Các "tài xế" tại Quảng Châu bắt đầu khởi động cho Asiad 16