Philippines đặt mục tiêu giành 10 HCV tại Asiad Quảng Châu

Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Philippines (PSC) - Harry Angping đã đưa ra lời dự đoán về khả năng giành huy chương của đoàn thể thao Philippines tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 - Quảng Châu, Trung Quốc từ 12 - 27/11/2010.

Ông Angping cho biết, số lượng HCV tại các kỳ Đại hội thể thao Châu Á ngày càng có xu hướng tăng. Ông Angping rất kỳ vọng vào chương trình huấn luyện của PSC: "Tôi cho rằng nếu chúng ta tiếp tục ủng hộ các VĐV thì thành tích của họ sẽ tiếp tục tăng lên".

Nếu mục tiêu 10 HCV trở thành hiện thực thì đây thực sự là một thành quả lớn lao so với 4 HCV đạt được tại Asiad Doha - Qatar năm 2006 và sẽ là thành tích lớn thứ 2 sau 14 HCV đạt được khi Manila - Philippines giữ vai trò nước chủ nhà của Asiad năm 1954. 14 HCV này đã giúp đoàn thể thao Philippines giành được vị trí thứ 2 toàn đoàn (sau Nhật Bản).

Bốn gương mặt được kỳ vọng sẽ đem HCV về cho Philippines gồm có VĐV Taekwondo - Tshomlee Go và Marie Antoinette Rivero; Đại kiện tướng Darwin Layl và Rogelio "Joey" Antonio; VĐV Bowling - Biboy Rivera, Fil-Am netters Cecil Mamiit và Treat Conrad Huey; VĐV Nhảy xa - Marestella Torres...

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Philippines đặt mục tiêu giành 10 HCV tại Asiad Quảng Châu