Hướng tới Olympic Luân Đôn

Không khí của các buổi "Lễ hội đường phố" diễn ra tại TVH mùa đông Vancouver khiến nước chủ nhà Olympic mùa hè Luân Đôn năm 2012 hy vọng NHM sẽ nhiệt liệt hưởng ứng sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Nước chủ nhà của sự kiện này cũng đã có lời hứa sẽ tổ chức một sự kiện "ấn tượng và hoành tráng" không kém Olympic Bắc Kinh 2008 (sự kiện nhận được đánh giá rất cao của các quốc gia tham dự). Sự kiện này ước tính sẽ tiêu tốn tới 40 tỷ Bảng Anh.

Thị trưởng thành phố Luân Đôn - Boris Johnson và Cao uỷ Canada tại Anh - Jim Wright đã cùng sánh vai tại quảng trường Trafalgar - Luân Đôn trước lá cờ Olympic với ngụ ý ngay khi Vancouver kết thúc, mọi sự chú ý của dư luận sẽ nhanh chóng chuyển hướng và tập trung vào Olympic mùa hè 2012.

Luân Đôn cũng đang nỗ lực hết mình để những cam kết cũng như hứa hẹn đưa ra được thực hiện đúng tiến trình (tránh lặp lại tình hình như đã từng diễn ra tại Athens).

Hiện tại, việc giải ngân vẫn đang diễn ra suôn sẻ, tuy nhiên theo BTC các khoản chi tính đến thời điểm này đã "trượt giá" gấp 3 lần so với dự kiến trước đây. Do đó, để có thể chia sẻ gánh nặng này, BTC phải tính đến chiến lược bán vé, sao cho không để tình trạng "ghế trống" diễn ra tại TVH.

Tuy nhiên, nhìn toàn cảnh, theo Giáo sư lĩnh vực kinh tế thể thao thuộc Đại học Sheffield Hallam - ông Chris Gratton, các kế hoạch của BTC Luân Đôn vẫn đang diễn ra hoàn hảo.

Minh Phương (theo reuters)
 

Ảnh trong bài
  • Hướng tới Olympic Luân Đôn