Incheon triển khai chương trình "Tầm nhìn 2014"

Chương trình "Tầm nhìn 2014" được ra đời với mục đích giúp cho VĐV các quốc gia chưa từng giành huy chương sẽ có một chương trình tập luyện bài bản giúp họ có được cơ hội tốt hơn để giành huy chương tại Incheon. Ngoài ra, Asiad Incheon còn hướng đến mục tiêu trở thành địa điểm của sự hài hoà giữa các quốc gia Châu Á.

Trong số 45 quốc gia Châu Á thì có 12 quốc gia chưa giành được HCV và có 3 quốc gia chưa giành được huy chương cá nhân ở các kỳ Đại hội. "Tầm nhìn 2014" là chương trình 7 năm với khoản ngân sách trị giá 20 triệu đô (bắt đầu có hiệu lực từ năm 2008. Để thực hiện chương trình này, Incheon đã tiến hành mời những ngôi sao đang lên từ các quốc gia được lựa chọn, gửi đi các HLV xuất sắc cũng như tiến hành mua sắm các trang thiết bị thể thao.

Trưởng Ban tổ chức (BTC) Đại hội (IAGOC) - Lee Yun Taek cho biết: Incheon tham vọng rằng các quốc gia dù là quốc gia nhỏ nhất cũng sẽ giành được ít nhất 1 huy chương. Khi Hàn Quốc giành được chiếc huy chương Olympic, niềm vinh dự này đã được mang lên sách giáo khoa. Nếu quốc gia nào có thể giành được huy chương từ chương trình này, chắc hẳn Incheon và Hàn Quốc sẽ được họ nhớ đến như một đất nước thân thiện.

Minh Phương (qz.2010.cn)

 

Ảnh trong bài
  • Incheon triển khai chương trình "Tầm nhìn 2014"