Giỏi tiếng Anh, tự tin hơn, thi đấu tốt hơn

Đó là kinh nghiệm mà các VĐV Trung Quốc tham dự TVH mùa Đông tại Vancouver đã cùng chia sẻ. Phó Trưởng đoàn Thể thao Trung Quốc tại TVH mùa đông Vancouver - Xiao Tian cho biết: "Ngày càng có nhiều VĐV Trung Quốc tham gia thi đấu các môn thể thao mùa đông trở nên chủ động hoà nhập với thể thao thế giới bởi họ có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

Điều này mang lại cho họ sự tự tin khi thi đấu. Và đó cũng có thể được coi là nhân tố không kém phần quan trọng làm nên thành công của các VĐV Trung Quốc tại Vancouver vừa qua".

Đây là TVH mùa Đông lần thứ 9 mà Trung Quốc tham dự kể từ TVH đầu tiên năm 1980 tại Lake Placid. Tại Vancouver, đoàn Thể thao Trung Quốc đã giành được 5 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ đúng thứ 8 trong bảng tổng sắp huy chương. Nếu chỉ tính riêng HCV, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 7.

Ngoài việc tự tin, chủ động hoà nhập thế giới, Trung Quốc còn mời các HLV nước ngoài cũng như gửi các VĐV đi tập huấn và thi đấu ở nước ngoài; đồng thời trang bị các thiết bị và công nghệ tiêu chuẩn thế giới.

Tuy nhiên, họ cũng nhận thức một cách thực tế rằng các môn thể thao mùa Đông của Trung Quốc vẫn chưa đủ lực để cạnh tranh với các cường quốc trong lĩnh vực này như Đức, Nauy...

Ông Xiao Tian cũng nhìn nhận rằng Trung Quốc vẫn còn phải nỗ lực nhiều đối với những môn thể thao phổ biến tại Olympic mùa Đông và sẽ còn là một chặng đường dài để có thể trở thành một cường quốc của những môn thể thao mùa Đông.

Minh Phương (theo chinadaily)

Ảnh trong bài
  • Giỏi tiếng Anh, tự tin hơn, thi đấu tốt hơn