Đại hội thể thao Châu Á Incheon - Ngày hội cho mọi người

Đại hội thể thao Châu Á năm 2014 sẽ diễn ra tại Incheon, đây là cơ hội lớn cho "thành phố toàn cầu" với nhiều tiềm năng thể hiện khả năng tổ chức một sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Theo Trưởng Ban tổ chức (BTC) Đại hội (IAGOC) - Lee Yun Taek, Hàn Quốc đã từng trở thành nước chủ nhà của các sự kiện thể thao lớn như Olympic, Cúp Bóng đá thế giới và cả Đại hội thể thao Châu Á. Trưởng BTC Lee nguyên là Chủ tịch Uỷ ban Olympic Hàn Quốc, đồng Chủ tịch BTC World Cup Hàn Quốc năm 2002 (cùng với Nhật Bản). Hàn Quốc cùng đã từng hai lần tổ chức Đại hội thể thao Châu Á - Seoul năm 1986 và Busan năm 2002.

Tuy nhiên, với tư cách là thành phố chủ nhà của Asiad 17, Incheon sẽ chứng tỏ nét riêng biệt trong phong cách tổ chức sự kiện của mình. Cách thủ đô Seoul 37 km về phía Tây, thành phố lớn thứ 3 Hàn Quốc - Incheon chính thức được chọn trở thành thành phố chủ nhà của Asiad 17 vào tháng 4/2007.

Thông qua sự kiện này, BTC không chỉ muốn khuyếch trương vị trí của Incheon nói riêng và Hàn Quốc nói chung mà còn muốn đưa sự kiện này trở thành ngày hội chung của cả Châu Á.

Minh Phương (qz.2010.cn)

 

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao Châu Á Incheon - Ngày hội cho mọi người