Tăng dinh dưỡng khẩu phần ăn của các VĐV Malaysia

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia - Datuk Ahmad Shabery Cheek đã tới thăm các VĐV đội tuyển quốc gia môn Cầu lông tập trung tập huấn tại Bukit Kiara, đồng thời trong chuyến thăm này, Bộ trưởng cũng mang tới cho họ một tin vui.

Theo đó, Bộ Thanh niên và Thể thao sẽ đầu tư thêm nhiều kinh phí, đảm bảo cho các VĐV đội tuyển quốc gia sẽ có được những bữa ăn đủ dinh dưỡng giúp tăng cường thể lực để đối mặt với những thử thách phía trước gồm: All-England, Thomas Cup Finals, World Championships, Commonwealth Games and Asian Games.

Bộ trưởng cũng cho biết, Cầu lông sẽ là môn thể thao đầu tiên nhận được nguồn tài chính trị giá 16 triệu Ring gít trong chương trình chuẩn bị cho Thế Vận hội mùa hè Luân Đôn năm 2012.

Theo quan điểm của Bộ trưởng, muốn gặt hái thành công tại Olympic Luân Đôn năm 2012, cần phải chuẩn bị lực lượng ngay từ bây giờ. Muốn vậy, các VĐV phải được biết về những giá trị dinh dưỡng mà họ dung nạp, các bữa ăn có vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, Bộ Thanh niên và Thể thao chủ trương sẽ chú trọng đặc biệt vào vấn đề này. Ngoài vấn đề dinh dưỡng, còn một số vấn đề không kém quan trọng cần được chú ý tới là tinh thần thi đấu và các trang thiết bị tập luyện. Nếu có được sự tự tin thì các VĐV đã giành được chiến thắng.

Hướng tới Olympic mùa hè năm 2012, ngoài môn Cầu lông, còn có các môn thể thao khác được chú trọng là: Bắn cung, Xe đạp, Lặn.

Minh Phương

Ảnh trong bài
  • Tăng dinh dưỡng khẩu phần ăn của các VĐV Malaysia