Cử tạ Indonesia tự tin giành huy chương tại Olympic trẻ Singapore

Liên đoàn Cử tạ, Thể hình Indonesia (PABBSI) hy vọng sẽ giành được huy chương tại Oympic trẻ diễn ra tại Singapore từ 14 - 26/8. Các quan chức PABBSI cho biết mục tiêu đặt ra là ít nhất 1 HCĐ cho nội dung Cử tạ nam.

Mục tiêu này được PABBSI lạc quan đặt ra sau khi môn này kết thúc tốt đẹp giải Vô địch trẻ thế giới tại Chiangmai, Thái Lan (tháng 5/2009) với vị trí 12 - đây là giải điều kiện để tham dự Olympic trẻ tại Singapore.

Tổng thư ký PABBSI - Alamsyah Wijaya cho biết: “Hiện có 3 gương mặt VĐV nam trẻ đang ở giai đoạn đỉnh cao (56kg, 62kg) do đó khả năng giành ít nhất 1 HCĐ là hoàn toàn có thể". Tuy nhiên ông Alamsyah khước từ việc tuyên bố danh tính của các VĐV nêu trên.

PABBSI cũng sẽ cử 7 VĐV nữ trẻ là Dewi Safitri (53kg), Sri Wahyuni (44kg), Sri Wirahayu (44kg), Murni Simin (58kg), Sonia Febrianti (69kg) và Novita Sherly (+69kg) tới tham dự giải đấu điều kiện để tham dự Olympic trẻ do Liên đoàn Cử tạ quốc tế tổ chức tại Tashkent, Uzbekistan, từ ngày 7 - 11/4/2010.

Ông Alamsyah cũng hy vọng sẽ có ít nhất 1 VĐV nữ đủ điều kiện để tham dự Olympic trẻ.

VĐV của các môn khác như Cầu lông cũng sẽ phải vượt qua một số giải đấu điều kiện như giải trẻ Châu Á U19 tổ chức tại Malaysia (từ 21 - 28/3) và giải Vô địch trẻ thế giới (từ 12 - 25/4) tại Guadalajara, Mexico để có thể tham dự Olympic trẻ.

Liên đoàn Điền kinh quốc gia Indonesia (PASI) cũng hy vọng có được 2 VĐV tham dự Olympic trẻ sau khi vượt qua giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á tại Singapore từ 20 - 23/5. Các VĐV được PASI kỳ vọng là Riski Latip (100m nam) và Nurul Imaniar (100m nữ).

Minh Phương (theo jakarta)

Ảnh trong bài
  • Cử tạ Indonesia tự tin giành huy chương tại Olympic trẻ Singapore