Quảng Châu xúc tiến chương trình hành động văn minh giao thông

Một buổi lễ đánh dấu sự ra mắt chương trình hành động văn minh giao thông của thành phố Quảng Châu đã được tổ chức vào ngày 30/1 tại quảng trường phía Nam của Công viên Nhân dân, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông nhằm phục vụ cho ASIAN Games và PARA Games tại Quảng Châu tới đây.

Phó Thị trưởng thành phố Quảng Châu, ông Chen Guo đã trực tiếp điều hành buổi lễ trên. Ông Chen Guo đã cho ra mắt lá cờ của đội giám sát và các tình nguyện viên (được thành lập để giám sát và hỗ trợ đảm bảo trật từ giao thông công cộng).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thị trưởng Chen Guo khẳng định việc xúc tiến chương trình hành động văn minh giao thông với thời gian 3 năm là nhằm hưởng ứng  với các lời kêu gọi  gọi tại Hội nghị quốc gia về văn minh giao thông vận tải. Đây là hoạt động cần thiết để để đảm bảo sự thành công của ASIAN Games và PARA Games tại Quảng Châu tới đây. Chương trình hành động văn minh giao thông bao gồm các chiến dịch truyền thông nhằm tăng cường sự an toàn cũng  như trật tự giao thông công cộng.  

Cũng trong thời gian này, một số các công trình giao thông công cộng đã được chính quyền Quảng Châu đưa vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như phục vụ các sự kiện thể thao như Ga đường sắt phía Nam Quảng Châu, nơi có thể tiếp nhận các tuyến tàu cao tốc của Trung Quốc. Đây cũng là nhà ga có quy mô lớn nhất Châu Á hiện nay.

N.Quang (Theo gz.gov.cn)

Ảnh trong bài
  • Quảng Châu xúc tiến chương trình hành động văn minh giao thông