Philippines rà soát lại quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á 2010

Uỷ ban Olympic Philippines (POC) đã triệu tập các Hiệp hội thể thao quốc gia (NSA) sẽ tham dự Đại hội thể thao Châu Á 2010 - Quảng Châu, Trung Quốc để nắm bắt tình hình chuẩn bị tham dự sự kiện này vào tháng 11.

Chủ tịch Hiệp hội Bóng mềm - ông Jeff Tamayo cho biết mối quan tâm của các Hiệp hội thể thao quốc gia đều tập trung vào vấn đề ăn, ở cũng như điều kiện yêu cầu đối với các thành viên đội tuyển quốc gia chính thức tham dự Đại hội.

Phát ngôn viên của POC, đồng thời cũng là Trưởng đoàn thể thao Philippines tại Đại hội - ông Joey Romasanta cho biết sẽ nhanh chóng tổ chức một cuộc họp với sự tham dự của các vị trưởng đoàn trước đây đã từng tham dự Đại hội thể thao Châu Á để học hỏi kinh nghiệm nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất. Ông Joey Romasanta cũng cho biết sẽ tiến hành lựa chọn thành viên cho Uỷ ban đặc biệt - chịu trách nhiệm về công tác chuẩn bị ở nước ngoài. 

Tại Đại hội thể thao Châu Á Doha - Qatar, các VĐV Philippines đã giành 4 HCV ở các môn Quyền Anh, Billiards và Wushu. Ngoài Đại hội Thể thao Châu Á Quảng Châu, thể thao Philippines cũng sẽ có mặt tại các sự kiện quan trọng khác như: Đại hội Olympic trẻ lần thứ nhất tại Singapore (YOG) và Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 2, tháng 12 tại Oman.

Chủ tịch Hiệp hội Bơi Phillippines - ông Mark Joseph cũng đã được bổ nhiệm giữ vai trò trưởng đoàn thể thao Philippines tham dự YOG và Chủ tịch Hiệp hội Bóng mềm - ông Jeff Tamayo được bổ nhiệm làm trưởng đoàn thể thao Philippines tham dự Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 2, tháng 12 tại Oman.

Minh Phương (qz2010.com)

Ảnh trong bài
  • Philippines rà soát lại quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á 2010