Á Vận hội Quảng Châu sẽ nâng tầm thể thao khu vực

Ông Timothy Fok, Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) tin tưởng rằng Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 tại Quảng Châu sẽ chứng mình sự nổi lên của Châu Á trong thế kỷ 21.

Phát biểu tại Hội thảo nâng tầm Thể thao Châu Á tại Hồng Công vào 23/01 vừa qua, ông Timothy Fok đã nhấn mạnh: Đại hội Thể thao Châu Á 2010 tại Quảng Châu sẽ được xây dựng trên nền tảng của sự thành công của Thế Vận hội Olympic 2008.

Sau thành công của Olympic Bắc Kinh 2008, Asiad 2010 sẽ trở thành một mốc quan trọng cho thể thao Trung Quốc và Châu Á với thế giới, nhất là khi Châu Á đang trở thành tiêu điểm của thế giới trong thế kỷ này.

Hồng Công sẽ cử đoàn VĐV đông nhất từ trước đến nay tham dự sự kiện này và ông Timothy Fok cũng hy vọng chính quyền Hồng công sẽ hỗ trợ cho Uỷ ban Olympic Hồng công tham dự Đại hội 2010. Hồng công cũng mong muốn sẽ được đăng cai Asiad Games sau thành công của Đại hội Thể thao Đông Á lần thứ 5 được tổ chức vào cuối năm 2009. Tất cả các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia của Hồng công đều ủng hộ quan điểm này.

Ông  Timothy Fok cho biết: "Chúng tôi sẽ gửi thư tới OCA để trình bày nguyện vọng này của mình vào ngày 31/3 và chúng tôi có 1 năm để chuẩn bị chi tiết các công việc. Chúng tôi sẽ trao đổi việc này với những người có liên quan và sẽ ra quyết định cuối cùng".

N.Quang (Theo ocasia.org)

Ảnh trong bài
  • Á Vận hội Quảng Châu sẽ nâng tầm thể thao khu vực