Quyền Anh nữ có mặt trong chương trình thi đấu của Đại hội thể thao Châu Á Quảng Châu 2010

Đại hội Thể thao Châu Á Quảng Châu lần thứ 16 năm 2010 góp phần quan trọng mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng và phát triển của phong trào Olympic được tiến hành dưới sự giám sát của Uỷ ban Olympic Châu Á (OCA). OCA cũng khẳng định Quyền Anh nữ sẽ chính thức có mặt trong chương trình thi đấu của Đại hội vào tháng 11 và cũng sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Olympic Luân Đôn vào năm 2012.

Đại hội thể thao Châu Á được đánh giá là sự kiện thể thao có tầm cỡ lớn thứ 2 trên thế giới sau Olympic mùa hè. Ông Li Xaofeng, Phó Phụ trách điều hành Ban tổ chức Đại hội (GAGOC) cho biết tại Đại hội lần này có sự xuất hiện của rất nhiều môn thể thao dành cho phái nữ như: Kabaddi, Bóng nước, Cricket, Roller Sports, Dragon Boat, Weiqi, Xiangqi và Quyền Anh.

Trong số các môn nêu trên, Quyền anh nữ có được sự quan tâm đặc biệt bởi môn này sẽ tham dự Olympic mùa hè tại Luân Đôn 2010 (quyết định trên được đưa ra tại cuộc họp Ban điều hành Uỷ ban Olympic quốc tế tại Berlin - Đức tháng 8/2009).

Liên đoàn Quyền anh Châu Á đã đề xuất đưa môn Quyền Anh nữ vào Đại hội thể thao Châu Á năm 2010 và được OCA chấp thuận với hy vọng đây sẽ là đòn bẩy để môn thể thao này phát triển mạnh hơn ở Châu Á.

4.850 sinh viên sẽ tham gia phục vụ tại Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16

4.850 sinh viên sẽ tham gia phục vụ chỗ ăn ở tại Làng VĐV và Làng Báo chí gồm 74 toà nhà với 16.870 phòng. Đây là 2 địa điểm ăn ở cho 14.700 VĐV, quan chức và hơn 7.000 phóng viên sẽ đến Asian Games Town  trong thời gian Đại hội diễn ra.

Các sinh viên này hiện đang học tại các trường học thuộc thành phố Quảng Châu gồm: Trường Cao đẳng Quảng Đông, Cao đẳng AIB Quảng Đông, Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại Nanhua, Đại học tư thục Hualian, Cao đẳng Du lịch và Thương mại Quảng Châu.

Ngoài ra, các sinh viên ngành du lịch và quản lý khách sạn cũng sẽ tham gia vào công tác phục vụ tại Đại hội.

Quảng Châu nâng cấp chất lượng các dịch vụ công cộng

Hướng tới Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16, thành phố Quảng Châu đã lên kế hoạch dự kiến để trở thành thành phố đầu tiên đảm bảo chất lượng của các dịch vụ công cộng. Nhiệm vụ này cũng nằm trong chương trình kế hoạch giai đoạn 2010 - 2020 của thành phố. Các hạng mục nâng cấp gồm: Hệ thống tài chính công giúp có thêm nhiều nguồn tài chính cho các dịch vụ công cộng; nâng cao đời sống của người dân qua thu nhập; mở rộng các dịch vụ công cộng tới vùng nông thôn, đồng bộ hoá các dịch vụ công cộng ở khu vực nông thôn và thành thị...

Minh Phương (qz.2010)

Ảnh trong bài
  • Quyền Anh nữ có mặt trong chương trình thi đấu của Đại hội thể thao Châu Á Quảng Châu 2010