Các hoạt động chuẩn bị cho Asiad Quảng Châu đã diễn ra như dự định

Người phát ngôn Uỷ ban Olympic Philippines (POC) - Joey Romasanta cho biết Philippines không có bất cứ lo lắng nào về quá trình chuẩn bị của nước chủ nhà Đại hội thể thao Châu Á năm 2010.

Theo tuyên bố của Ban tổ chức nước chủ nhà tại phiên họp báo thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc (từ ngày 13 - 16/12/2009) mọi công việc đang diễn ra suôn sẻ. Các công trình cải tạo hay xây mới cũng sẽ kết thúc trước khi các giải tiền Asiad bắt đầu. Các thành viên Ban tổ chức cũng khẳng định sự kiện này sẽ được tổ chức tốt hơn Olympic Bắc Kinh 2008 vốn đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè thế giới.

Tại Asiad 16 số lượng các môn tham dự sẽ là 42 môn (gồm có 18 môn thể thao Olympic) với 473 bộ huy chương. Các môn thể thao mới lần đầu tiên xuất hiện tại Asiad là Đua thuyền rồng, Dance Sports, Roller Sports, Weiqu và Xiangqi

Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) - Jacques Rogge cũng đã tán dương những nỗ lực mà Ban tổ chức Asiad 16 đã thực hiện nhằm tạo nên một dấu mốc quan trọng trong lịch sử Olympic. Số lượng các môn thể thao tại các kỳ Asiad tăng dần là một minh chứng về tầm quan trọng của sự kiện này, thông qua đây cơ hội trao đổi lẫn nhau về văn hoá truyền thống giữa các quốc gia Châu Á được nâng cao hơn nữa.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Các hoạt động chuẩn bị cho Asiad Quảng Châu đã diễn ra như dự định