Philippine kiểm tra công tác chuẩn bị ASIAD của các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao

Uỷ ban Olympic Philippine (POC) sẽ tiến hành xem xét các hồ sơ, kế hoạch của các Hiệp hội, Liên đoàn Thể thao quốc gia (NSAs) để xác định thành phần các đội tuyển quốc gia tham dự Asian Games 2010 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Logo của Ủy ban Olympic Philippine
Người phát ngôn Ủy ban Olympic Philippine, ông Joey Romasanta cho biết: POC đang thiết lập các yêu cầu và tiêu chuẩn cho các Liên đoàn, Hiệp hội.

Phát biểu tại diễn đàn Hiệp hội các Nhà báo thể thao Philippine, ông Romasanta thông báo: "POC mong muốn sớm thành lập Ban Thư ký để có thể hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu khác nhau của NSAs".

Đại hội Thể thao Châu Á 2010 sẽ có 42 môn thi với 473 nội dung, trong đó có 28 môn trong chương trình thi đấu Olympic. Uỷ ban Olympic quốc tế đánh giá đây có thể sẽ là sự kiện thể thao có số nội dung thi lớn nhất trong lịch sử các kỳ Đại hội.

Theo đó, POC sẽ cân nhắc và quyết định tham dự bao nhiêu nội dung trong cuộc họp hội đồng tuần tới, trong đó có một số môn lần đầu nằm trong chương trình thi đấu đầu tiên tại Asiad như: Cricket, Khiêu vũ thể thao, Đua thuyền rồng và trượt băng.

Tại SEA Games 25 vừa qua, Philippine giành được 28 HCV, 35 HCB và 51 HCĐ và tăng 1 bậc, xếp thứ 5 toàn đoàn. Tại ASIAD 15 - Doha, Qatar, các VĐV Philippine đã mang về cho đất nước 4 HCV của các môn Quyền anh, Billiard và Wushu và thành tích này cũng là động lực để các VĐV hướng tới Olympic 2012 tại London - Anh .

N.Quang (Theo manilatimes.net)

Ảnh trong bài
  • Philippine kiểm tra công tác chuẩn bị ASIAD của các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao