GAGOC lên danh sách 38 bệnh viện phục vụ tại Asian Games

Ngày 09/01, BTC Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ XVI - Quảng Châu 2010 (GAGOC) đã thông báo danh sách 38 bệnh viện được chọn để cung cấp các dịch vụ y tế cho Đại hội.

Logo Đại hội Thể thao Châu Á 2010 (Ảnh: Internet)
Ông Ye Xiquan - Phó Tổng Thư ký của GAGOC đã giới thiệu danh sách các bệnh viện này tại buổi lễ công bố các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế. Ông Ye Xiquan cho biết GAGOC sẽ thiết lập một hệ thống các bệnh viện và cơ sở khám, chữa bệnh để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Các bệnh viện sẽ được phân chia theo nhóm để cung cấp các dịch vụ y tế phục vụ Đại hội cũng như các nhu cầu khám chữa bệnh nói chung của dân cư.

Các bệnh viện được thiết kế để cung cấp cho bệnh nhân các dịch vụ cấp cứu, điều trị nội trú và ngoại trú, cung cấp các dịch vụ y tế và dịch vụ vận chuyển tại các địa điểm thi đấu cũng như các địa điểm không tổ chức các môn thi của Đại hội.

Trong số 38 bệnh viện thì có 35 bệnh viện có trụ sở tại thành phố đăng cai Quảng Châu. Các bệnh viện còn lại được nằm ở các thành phố vệ tinh là Foshan, Dongguan và Shanwei. Việc tuyển chọn các bệnh viện này được tiến hành theo 3 bước gồm: Các bệnh viên nộp đơn và trình bày năng lực của mình lên các chuyên gia; nhóm các chuyên gia này sẽ xem xét, cân nhắc và kiểm tra năng lực thực tế và cuối cùng, kết quả thẩm định của các đơn vị này được gửi lên GAGOC và trình lên Ủy ban Y tế của Hội đồng Olympic của Châu Á.

Sau khi được chọn, GAGOC sẽ trực tiếp ký hợp đồng với các bệnh viện, trong đó nêu rõ nhiệm vụ cụ thể và trách nhiệm của từng bệnh viện. Các bệnh viện trên sẽ phải thành lập những đội ngũ y bác sỹ phục vụ riêng cho Đại hội và sẽ được tiến hành đào tạo các kỹ năng cần thiết.

T.Dương (Theo Chinadaily)

Ảnh trong bài
  • GAGOC lên danh sách 38  bệnh viện phục vụ tại Asian Games