BTC Asian Games lên kế hoạch đón 10.000 phóng viên tới tác nghiệp

Ông Manuel Silverio, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) cho biết: OCA hoàn toàn yên tâm với công tác chuẩn bị và đón tiếp khoảng 10.000 phóng viên của BTC Asian Games 16 tại Quảng Châu.

Logo Đại hội Thể thao Châu Á 2010
(Ảnh: Internet)
Phát biểu tại Macau ngày 07/01 vừa qua, ông Silverio cho biết: Asian Games sẽ thu hút được 10.000 phóng viên tới theo dõi, BTC Quảng Châu (GAGOC) đã nỗ lực thực hiện công tác chuẩn bị để hỗ trợ giới truyền thông trong việc quảng bá về sự kiện này tới toàn thế giới. "OCA hiểu được tầm quan trọng của việc hỗ trợ các phương tiện truyền thông và đã làm việc với các hãng truyền thông để thúc đẩy và tăng cường sự phát triển của thể thao Châu Á".

Ông Silverio cũng cho biết thêm: GAGOC đã tổ chức các Hội nghị truyền hình thế giới đầu tiên tại Quảng Châu vào cuối 9/2009 và sau đó là cuộc họp báo về sự kiện này vào tháng 12/2009. Hội nghị truyền hình đã có sự tham dự của 36 đại diện các Đài truyền hình Châu Á, thế giới và khoảng 200 phóng viên báo chí đã tham dự cuộc họp báo. OCA và GAGOC đã nhận được nhiều đề nghị từ các hãng truyền thông để từ đó có thể điều chỉnh và cung cấp dịch vụ chất lượng tốt hơn. Mới đây, GAGOC đã cho phát hành "Sổ tay hoạt động truyền thông" cho tất cả các nhân viên và tình nguyện viên.

GAGOC dự kiến sẽ có 10.000 phóng viên tới theo dõi và đưa tin về Asian Games 16, bao gồm 5.000 phóng viên viết và phóng viên ảnh quốc tế; 3.000 phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông nước chủ nhà và 2.000 phóng viên phát thanh. Ông Manuel Silverio khẳng định việc phục vụ chu đáo 10.000 phóng viên là điều không dễ dàng, nhưng ông cũng đảm bảo các phương tiện truyền thông sẽ rất ấn tượng với công tác chuẩn bị của GAGOC.

GAGOC đang chuẩn bị một Trung tâm Báo chí lớn được trang bị các thiết bị hiện đại nhất sẵn sàng cho việc tác nghiệp của các phóng viên, trong đó bao gồm cả nơi ăn, ở và phương tiện di chuyển. Các nhà báo sẽ được bố trí ở gần làng vận động viên. Chỉ mất 20 phút để di chuyển từ Trung tâm Báo chí tới tất cả các địa điểm thi đấu tại Quảng Châu.

T.Dương ( Theo ocasia.org)

Ảnh trong bài
  • BTC Asian Games lên kế hoạch đón 10.000 phóng viên tới tác nghiệp