Ngọn đuốc Asiad 16 đã tới thủ đô Bắc Kinh

Ngọn đuốc của Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra ở Quảng Châu đã tới thủ đô Bắc Kinh vào ngày 6/01/2010, 20 năm trước địa điểm này cũng là nơi diễn ra Asiad 11.

Như vậy chỉ còn khoảng hơn 300 ngày nữa, người dân Trung Quốc nói riêng và người dân trên toàn thế giới sẽ lại được chứng kiến những khoảnh khắc hào hùng của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Ban tổ chức Đại hội cũng đã gửi thư mời tới các vị quan khách, các thành viên quốc gia tham dự cùng với lời chúc năm mới.

Năm 2008, cả thế giới đã được chứng kiến một sự kiện thể thao khó quên diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh - Olympic mùa hè 2008 để giờ đây thành phố Quảng Châu lại có cơ hội học hỏi từ công tác tổ chức và đặc biệt là thừa hưởng các thiết bị thi đấu, các dịch vụ cao cấp, để tạo ra một Đại hội văn minh, xanh sạch và đoàn kết.

Ban tổ chức Quảng Châu cũng sẽ học hỏi được những kinh nghiệm quan trọng về công tác điều hành thi đấu, công tác an ninh, tình nguyện viên cũng như các dịch vụ công cộng để làm sao tổ chức một Đại hội không kém phần thành công so với Olympic Bắc Kinh 2008.

Sau 5 năm làm việc tích cực, Asiad 16 đã đi tới những bước cuối cùng của công tác chuẩn bị, đồng thời đây cũng là lời hứa hẹn đối với toàn thể người dân Trung Quốc về một Đại hội thành công, một điểm đến không chỉ của thể thao mà còn là cầu nối văn hoá giữa các thành viên tham dự.

Trước khi tới Bắc Kinh, ngọn đuốc Asiad 16 đã đi qua các tỉnh như Nam Kinh, Hàng Châu, Vũ Hán, Tây An.

Minh Phương

Ảnh trong bài
  • Ngọn đuốc Asiad 16 đã tới thủ đô Bắc Kinh