Singapore hướng tới thành công của Olympic thanh thiếu niên 2010

Hiện tại, quốc đảo sư tử đang tích cực cho "phát súng đầu tiên" của thập kỷ mới bằng việc tổ chức thành công sự kiện Olympic thanh thiếu niên năm 2010.

Ngoài sự kiện quan trọng này, mục tiêu mà thể thao Singapore hướng tới trong 10 năm của thập kỷ này là cái đích đăng cai Đại hội thể thao Châu Á.

Ông Oon Jin Teik, Giám đốc điều hành Hội đồng thể thao Singapore cho biết: "Năm 2010 sẽ là một năm rất khác biệt của thể thao Singapore, với cách tiếp cận mới, các hình thức kinh doanh mới, những cam kết với các đối tác nước ngoài mới và với một điều chắc chắn là sẽ hoàn toàn khác với quãng đường mà thể thao Singapore đã đi suốt 10 năm qua"

Đích đến trước mắt sẽ là Olympic thanh thiếu niên 2010 với sự tham gia tích cực của 500 nhân viên và 20.000 tình nguyện viên nhằm đảm bảo cho sự kiện diễn ra thành công.

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Singapore - Teo Ser Luck cho biết: "Tôi thấy được sự khát khao của những người yêu thể thao Singapore hướng tới những sự kiện thể thao lớn hơn, phải chăng đó là con đường dẫn chúng tôi tới cơ hội giành được quyền đăng cai Đại hội thể thao Châu Á."

Các quan chức thể thao Singapore cũng sẵn sàng cho việc tổ chức một sự kiện lớn hơn cho dù tin vui này có đến nhanh hơn mong đợi, bởi các VĐV quốc đảo sư tử đang mong mỏi được trải nghiệm lại những khoảnh khắc hào hùng với 8 HCV có được tại Đại hội Thể thao Châu Á năm 2006 tại Doha.

Không giống với Olympic thanh thiếu niên, Đại hội thể thao Châu Á là một sự kiện lớn hơn nhiều. Có thể thấy rõ điều này qua số lượng VĐV và số môn thể thao tại Đại hội thể thao Châu Á diễn ra ở Doha với 13.000 VĐV tham gia thi tài ở 39 môn thể thao trong khi Olympic thanh thiếu niên tại Singapore năm nay chỉ có 26 môn thể thao với khoảng 3.500 VĐV tham dự.

Minh Phương (theo gz2010.vn)

Ảnh trong bài
  • Singapore hướng tới thành công của Olympic thanh thiếu niên 2010