Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Cúp Bóng đá Châu Á

Ngày 20/12, đội tuyển Bóng đá Thái Lan đã tập trung trở lại chuẩn bị cho Vòng loại Cúp Bóng đá Châu Á với đội tuyển Bóng đá Jordan tại SVĐ quốc gia Rajamangala vào ngày 06/01/2010.

Ông Robson phải lấy lại hình ảnh cho Bóng đá Thái Lan sau thất bại tại SEA Games 25 (Ảnh: Internet)
 21 cầu thủ đã có mặt và 7 cầu thủ còn lại sẽ tập trung muộn hơn 1 ngày. HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, ông Bryan Robson cho biết trận đấu với Jordan rất quan trọng đối với Thái Lan nếu đội bóng nước này muốn giành vé tham dự VCK Cúp Bóng đá Châu Á tại Qatar. Ông Bryan Robson khẳng định: "Chúng tôi biết rằng mình phải giành chiến thắng trước đội bóng Jordan để giành được cơ hội tốt vào vòng chung kết. Đây là một trận đấu rất quan trọng".

Thái Lan hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 3 bảng E với 5 điểm, trong khi 2 đối thủ chính là Iran có được 7 điểm và Singapore có được 5 điểm. Jordan hiện tại đang kém Thái Lan 1 điểm. Sau khi gặp Jordan, Thái Lan sẽ có trận đấu gặp Iran vào tháng 3/2010.

Sau khi không vượt được qua vòng loại tại SEA Games 25 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chỉ định cựu HLV đội tuyển quốc gia, ông Chatchai Paholpat và cựu thành viên đội tuyển quốc gia, Kiatisak Senamuang hỗ trợ ông Robson trong 2 trận đấu vòng loại tới. "Sau những kết quả không tốt tại SEA Games 25, FAT muốn giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình", HLV Robsson nói. Tuy nhiên, ông Robsson cho biết HLV Steve Darby - người đã dẫn dắt đội tuyển Bóng đá Thái Lan tham dự SEA Games vừa rồi sẽ vẫn tiếp tục đảm nhận vai trò trợ lý HLV.

Trận đấu giao hữu chuẩn bị cho vòng loại Cúp Bóng đá Châu Á giữa đội tuyển Thái Lan và Oman đã bị huỷ bỏ. Tuy nhiên, theo ông Robsson, FAT vẫn đang cố gắng tìm kiếm một đội Bóng khách để các cầu thủ Thái Lan có dịp thử nghiệm lối đá vào cuối tháng 12 này.

N.Quang (Theo Bangkok Post)

Ảnh trong bài
  •  Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Cúp Bóng đá Châu Á