Các địa điểm chuẩn bị cho World Cup 2012 ở Cape Town đã hoàn tất

Greenpoint - Sân vận động ở thành phố Cape Town - Nam Phi, nơi đựợc chọn để tổ chức các trận đấu bán kết vòng chung kết cúp Bóng đá thế giới 2010 đã hoàn tất công tác xây dựng.

Toàn cảnh SVĐ Greenpoint - nơi diễn ra các trận đấu bán kết World Cup 2010 (Ảnh: Internet)
Thị trưởng thành phố Cape Town, ông Dan Plato phát biểu trong Lễ Khai mạc ngày 14/12 cho biết: "Đây là điều giá trị đã được người dân thành phố này mong chờ từ lâu. Người dân Cape Town cũng như SVĐ Greenpoint đã sẵn sàng cho sự kiện mang tầm vóc thế giới này"

SVĐ Greenpoint với 68.000 chỗ ngồi hướng ra biểu tượng ngọn núi Table và hòn đảo gắn liền với lịch sử của Nam Phi - Robin, nơi cựu Tổng thống Nam Phi là Nelson Mandela đã bị giam.

Được xây dựng trong thời gian 32 tháng, công trình này đã nhiều lần bị gián đoạn bởi các cuộc đình công của người lao động cũng như sự phản đối của những người bảo vệ môi trường khi họ cho rằng việc xây dựng SVĐ này sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan của thành phố.

Greenpoint có tổng chi phí xây dựng là 4,5 tỷ Rand (tương đương 605 triệu đô la Mỹ) và là 1 trong 10 địa điểm tổ chức các trận đấu của VCK Bóng đá thế giới 2010. Các SVĐ khác đã được hoàn thành bao gồm: SVĐ Moses Mabhida tại Durban và SVĐ Soccer City ở thủ đô Johannesburg.

N.Quang (Theo Bangkok Post)

Ảnh trong bài
  • Các địa điểm chuẩn bị cho World Cup 2012 ở Cape Town đã hoàn tất