Campuchia tổ chức sự kiện thể thao Olympic dành cho VĐV NKT

Bộ Giáo dục, Bộ Thanh niên và Thể thao, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội Campuchia đã phối hợp với nhau tổ chức một sự kiện thể thao Olympic dành cho VĐV NKT dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Úc tại Campuchia. Sự kiện này diễn ra tại SVĐ Olympic quốc gia của thủ đô Phnôm Pênh với mục tiêu thúc đẩy phát triển thể thao của Vương quốc.

Sự kiện còn có ý nghĩa quan trọng, cổ vũ cho các VĐV khuyết tật về thể chất cũng như tinh thần trên khắp cả nước. Ngoài ra sự kiện này còn giúp cho các thế hệ trẻ thêm yêu mến và tham gia tập luyện thể thao ngày càng nhiều hơn.

Việc tạo ra sự bình đẳng giữa các VĐV thể thao NKT với những VĐV thể thao thành tích cao thông qua các sự kiện như thế này sẽ giúp xã hội ngày càng tốt đẹp hơn bởi không có sự phân biệt, khoảng cách hay ưu tiên nào.

Ấn Độ sẽ chi 2 tỷ đô la cho Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung

Khoảng 2 tỷ đô la Mỹ sẽ là con số được dự tính để chi cho công tác tổ chức Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung được tổ chức vào tháng 6/2010 tại New Delhi.

Phát biểu tại cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo cấp cao nhằm chuẩn bị cho Đại hội tại Trinidad và Tobago, Bộ trưởng Bộ thanh niên Ấn Độ, Sindhushree Khular cho biết số tiền này lớn hơn rất nhiều so với nguồn kinh phí dự trù cho việc mở rộng các địa điểm thi đấu của Đại hội. Nguồn ngân sách dự kiến ban đầu quá thấp, từ 10 địa điểm thi đấu đến nay nước chủ nhà phải nâng lên con số 34 mới có thể đáp ứng được yêu cầu của Đại hội.

Sự kiện thể thao lớn nhất mà Ấn Độ tổ chức là Đại hội Thể thao Châu Á năm 1982 và từ đó đến nay, các địa điểm thi đấu cần được nâng cấp để đáp ứng được tiêu chuẩn của Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung.

Minh Phương (theo xinhua)

Ảnh trong bài
  • Campuchia tổ chức sự kiện thể thao Olympic dành cho VĐV NKT