Lịch trình 4 ngày bận rộn chào đón các đài truyền hình và giới truyền thông, bắt đầu với các bài thuyết trình của Hội đồng Olympic châu Á và Ban Tổ chức Đại hội thể thao châu Á Aichi-Nagoya (AINAGOC).

Thông tin về cơ sở vật chất và dịch vụ truyền thông của Đại hội Thể thao Châu Á Aichi-Nagoya
Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á Husain Al Musallam đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của truyền thông phát sóng trong việc truyền tải trực tiếp các hoạt động thể thao đến khán giả trên toàn thế giới trong thông điệp gửi đến những người tham dự Hội nghị Phát thanh Truyền hình thế giới lần thứ nhất cho Đại hội Thể thao Châu Á Aichi-Nagoya 2026 lần thứ 20.
"Việc tường thuật trực tiếp các môn thể thao trên truyền hình, radio và các phương tiện truyền thông phát sóng khác là một khía cạnh thiết yếu của bất kỳ sự kiện thể thao lớn nào, đặc biệt nếu đó là sự kiện đa môn thể thao như: Đại hội thể thao châu Á Aichi-Nagoya, nơi có 41 môn thể thao và 15.000 VĐV cùng quan chức đội tuyển tham gia". Tổng Giám đốc Husain Al Musallam gửi thông điệp đến các đại biểu tại Hội trường Triển lãm Port Messe, Nagoya.
Tiếp theo là phần giới thiệu chi tiết về các dịch vụ dành cho đài truyền hình và báo chí, từ công nghệ đến vận tải và hậu cần sẽ có sẵn trong suốt thời gian chuẩn bị và diễn ra Đại hội từ ngày 19/9 – 4/10/2026.
“Phát sóng đã đưa thể thao lên một tầm cao mới, và tôi tin chắc rằng các bạn sẽ đưa Đại hội Thể thao Châu Á Aichi-Nagoya thành một câu chuyện thành công vang dội với lượng khán giả đông đảo theo dõi. Để giúp công việc của các bạn thuận lợi hơn, Hội đồng Olympic châu Á và Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á Aichi-Nagoya đã thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo công việc của các bạn diễn ra suôn sẻ trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.”. Giám đốc Truyền thông và Phát thanh của Hội đồng Olympic châu Á Jeans Zhou Jian cho biết.
Hai ngày đầu tiên, 7-8/10 sẽ dành riêng cho các đài truyền hình. Tổng cộng có 19 công ty khác nhau từ hơn 10 quốc gia đã đăng ký, trong đó có Mediacorp Singapore, beIN Sports Qatar, Astro Malaysia, China Media Group, SBS từ Hàn Quốc. Các công ty truyền hình Nhật Bản bao gồm Dentsu, Toyota, TBS và Dadore Inc, Fuji Television Network Inc, CBC Television Co. Ltd., NHK Nagoya Station.
Buổi họp báo thế giới lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào ngày 9-10/10 với sự tham gia của hơn 100 cơ quan truyền thông, bao gồm một số hãng thông tấn – Reuters, Agence France Presse, Associated Press, Kyodo News, Jiji Press, Xinhua News Agency – và các tờ báo hàng đầu của Nhật Bản như Yomiuri Shimbun, The Mainichi Newspapers, The Sankei Shimbun và The Chunichi Shimbun.
Một số Ủy ban Olympic quốc gia cũng đã cử đại diện, trong đó có Ủy ban Olympic Trung Quốc, Ủy ban Olympic Quốc gia Cộng hòa Hồi giáo Iran, Ủy ban Olympic Đài Bắc Trung Hoa, Hội đồng Olympic Quốc gia Singapore, Ủy ban Olympic Jordan, Ủy ban Olympic và Paralympic Ả Rập Xê Út, và chủ nhà Ủy ban Olympic Nhật Bản.
Các Liên đoàn Thể thao Quốc gia Nhật Bản cũng đã cử đại biểu, bao gồm Liên đoàn Bóng bầu dục Nhật Bản và Hiệp hội Cầu lông Nhật Bản.
Các chuyến tham quan địa điểm cũng đã được sắp xếp gồm: thăm Sân vận động Thể thao Công viên Mizuho (địa điểm thi đấu điền kinh), Trung tâm Thể dục dụng cụ Thành phố Nagoya (thể dục dụng cụ), Nhà thi đấu Quốc tế Aichi (bóng rổ và judo). Chuyến thăm tàu du lịch neo đậu tại Cảng Messe, Nagoya - nơi các VĐV lưu trú trong thời gian diễn ra Đại hội - cũng được lên lịch.
A.T biên dịch, ảnh ocasia